CHỮA BỆNH TRĨ DỨT ĐIỂM HIỆU QUẢ TỪ CÂY HƯƠNG NHU


Hương nhu là loại cây thảo dược mọc hoang ở hầu hết những vùng núi hoặc những vùng có núi ở Việt Nam. Dân gian thường dùng loại cây này để nấu thành nước gội đầu để giúp tóc suôn mượt và óng ả, thậm chí còn hơn cả bồ kết. Không chỉ thế, cây hương nhu còn được dùng để nấu nước tắm trị mụn nhọt hoặc rôm sẩy rất hiệu quả. Đồng thời, khoa học cũng đã chứng minh cho thấy cây hương nhu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả.


Cây hương nhu có tác dụng điều trị bệnh trĩ cực hiệu quả


Hương nhu là loại thảo dược sống lâu năm, cao từ 1-2m với hình dáng thân vuông, có lông, gốc hóa gỗ. Nếu là cây non thì thân sẽ có 4 cạnh màu nâu tía, 4 mặt thân sẽ có màu xanh nhàn nhạt. Lá hương nhu mọc đối xứng và chéo nhau mang hình chữ thập, lá có răng cưa, thuôn dài chữ mác, hai mặt lá có nhiều lông, mặt dưới nhạt hơn mặt trên, lá có cuống dài.

Hương nhu có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả

Đông y sử dụng cây hương nhu để bào chế thành nhiều bài thuốc khác nhau, chủ yếu dùng để trị bệnh đau bụng, nhức đầu, chảy máu cam, tiêu chảy, cảm mạo, đặc biệt hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả.


Cách chữa bệnh trĩ từ lá hương nhu: lấy một nắm hương nhu tươi, nhớ nhặt hết lá úa và sâu, sau đó đem rửa để ráo nước rồi cho vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước. Sau đó đem nước này để xông hơi búi trĩ.

Thực hiện phương pháp này trong khoảng thời gian từ 15-20 phút mỗi ngày và kiên trì thực hiện đều đều thì sẽ giảm hẳn các triệu chứng của bệnh trĩ và khiến búi trĩ theo thời gian dần thụt vào trong và biến mất hẳn.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp mắc trĩ cấp độ nhẹ thì áp dụng phương pháp này sẽ có hiệu quả cao hơn và dễ trị dứt điểm bệnh trĩ hơn. Đặc biệt người bệnh không cần phải sử dụng đến các loại thuốc Tây y. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị trĩ cấp độ nặng (cấp độ 3 hoặc 4) thì bạn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và chữa bệnh theo đơn thuốc của bác sĩ, vì trong những trường hợp mắc bệnh trĩ nặng thì phương pháp dân gian dùng hương nhu trị trĩ chỉ có thể mang tính hỗ trợ chứ không thể giúp điều trị dứt điểm bệnh trĩ



Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét