MỔ TRĨ XONG PHẢI ĂN GÌ CHO ĐÚNG


Đây là câu hỏi rất nhiều bạn thắc mắc khi phẫu thuật cắt trĩ vừa được thực hiện. Các bạn nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ và kết hợp với những nguyên tắc sau đây:
Ngày đầu hãy ăn thức ăn lỏng

 Cháo hoặc súp rất tốt cho điều trị trĩ sau phẫu thuật cắt trĩ

Ngày đầu sau khi thực hiện phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh nên ăn uống nhẹ nhàng bằng thức ăn lỏng như cháo loãng hoặc các loại súp, nhớ phải uống nhiều nước (từ 2-3l/ngày). Những loại thức ăn lỏng dễ hấp thụ và tốt cho đường tiêu hóa, tránh cho cơ thể khỏi nguyên nhân của bệnh trĩ là táo bón. Tuy nhiên, chế độ ăn uống dạng lỏng này có nhược điểm là thường rất ít calo và thiếu nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể; vì thế chỉ nên duy trì chế độ ăn này trong một thời gian ngắn chứ không nên kéo dài rất hại sức khỏe.

Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn uống

 Ăn nhiều rau củ để không tái phát bệnh trĩ
Vài ngày sau phẫu thuật cắt trĩ, nếu cơ thể bạn bình thường, không có dấu hiệu bị buồn nôn thì bạn có thể trở lại chế độ ăn uống hàng ngày trước khi cắt trĩ. Nhưng nếu không muốn bệnh trĩ tái phát thì phải bổ sung thêm càng nhiều chất xơ càng tốt. Tăng cường ăn các loại trái cây, ngũ cốc, rau củ quả xanh. Điều này sẽ giúp điều trị bệnh trĩ sau mổ, giảm thiểu các yếu tố gây ra trĩ như táo bón, đồng thời còn cải thiện chức năng cho đường ruột, dễ tiêu hóa.

Thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho người mổ trĩ trong quá trình điều trị sau trĩ


 Súp lơ là một trong những loại thực phẩm thần kỳ cho bệnh trĩ

Các loại trái cây như mâm xôi, mận khô, mận chín… Các loại rau củ như đậu bắp, súp lơ,… là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh khi điều trị trĩ, đánh bay mọi lo lắng do táo bón, chảy máu khi đi đại tiện gây ra. Ngoài ra, bánh mì làm từ các loại ngũ cốc nguyên hạt như cam, lê, táo, súp lơ nấu chín, cà rốt, bắp, rau bina,… cũng là những nguồn cung cấp chất xơ rất hiệu quả cho bệnh nhân sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bỏ trĩ.


Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét