10 PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ TỰ NHIÊN


Đối với bệnh trĩ, để làm giảm các triệu chứng, người dùng có thể áp dụng một số những thay đổi trong chế độ ăn uống, sinh hoạt. Các biện pháp này được đánh giá vô cùng cao và có tác dụng cực kỳ tốt trong việc chữa bệnh trĩ. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn 10 phương pháp điều trị bệnh trĩ tự nhiên mà bạn có thể tham khảo để nhanh chóng khỏi bệnh nhé!
Uống nhiều nước


Uống nhiều nước giúp phòng ngừa bệnh trĩ

Trong ngày, các bạn chú ý nên uống từ 2 – 2,5L nước sẽ giúp giai đoạn tiêu hóa được thuận lợi, làm phân mềm, giúp ngăn ngừa táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu hiện nay. Đối với bệnh trĩ mức độ nhẹ, thì cách này có thể làm giảm triệu chứng của bệnh. Các bạn lưu ý cần uống nước tinh khiết, nước lọc, hạn chế uống các loại nước ngọt, nước đường, nước có ga.

Chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng
Lá bỏng có tác dụng tiêu độc, tiêu viêm và giảm phù nề, nên có tác dụng vô cùng tốt trong việc làm lành vết thương trên da như bệnh trĩ. Bạn có thể sử dụng lá bỏng giã nát và đắp hậu môn hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng lá bỏng rửa sạch, nhai sống hoặc xay nhuyễn lấy nước uống hàng ngày.
Chữa bệnh trĩ bằng củ ấu

Đây cũng là một trong các bài thuốc chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Vỏ củ ấu được rửa sạch sau đấy sấy khô, đem đi đốt tồn tính, tán thành bột mịn, trộn hỗn hợp với dầu mè và dầu dừa theo tỷ lệ vừa phải. Sau đấy sử dụng thuốc để bôi và đắp lên búi trĩ hàng ngày, với thể dùng ngày 3 – 4 lần.

Chữa bệnh trĩ bằng cây thiên lý
Hoa thiên lý có tác dụng giải nhiệt và chống mất ngủ rất tốt. Vì vậy, cây thiên lý có thể được sử dụng để giảm sưng tấy và đau rát hậu môn, giúp vết lở loét nhanh lành lại. Bạn có thể dùng hoa thiên lý để ăn, dùng lá non rửa sạch, giã nát để đắp vào búi trĩ, sau khi đắp 1 tới 2 lần sẽ khiến bệnh thuyên giảm rất nhiều.
Rau diếp cá chữa bệnh trĩ


Rau diếp cá trị bệnh trĩ rất tốt
Rau diếp cá là bài thuốc không thể không nói tới trong giai đoạn chữa bệnh trĩ ngoại. Rau diếp cá có tính hàn, thanh nhiệt giải độc, giúp chống viêm và làm lành vết thương ngoài da hiệu quả. Có thể sử dụng rau diếp để ăn sống, xay sinh tố hoặc giã nát đắp.
Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh
Đu đủ xanh dùng là một trong 10 phương pháp chữa bệnh trĩ từ thiên nhiên hiệu quả nhất. Đu đủ là loại quả còn tươi chứa nhiều nhựa. Cắt đôi trái đu đủ xanh, tới giờ đi ngủ thì buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào hai bên cẳng chân, để như vậy qua đêm. Nhựa của đu đủ sẽ có tác dụng làm mạch búi trĩ co lại. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nấu đu đủ xanh như canh ăn hằng ngày cũng rất tốt.
Xông hậu môn
Dùng một số thảo dược bỏ vào một nồi nhỏ, cho vào 2L nước rồi đun sôi. Để cho bớt nóng rồi đổ ra. Xông hậu môn khoảng 10 phút, sau đó lau khô hậu môn bằng khăn mềm. Nấu và xông vào cuối ngày, khi đói bụng, sau khi tập thể dục, đi bộ. phải kiên trì xông trong khoảng 2-3 tháng sẽ mang lại kết quả đáng ngạc nhiên.
Chích xơ
Phương pháp này là một trong các phương pháp chữa bệnh trĩ dễ thực hiện, đơn giản, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, cách này cần được tiến hành bởi những bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, bạn không nên tự làm tại nhà. Mục đích chính của chích xơ là làm giảm lưu lượng máu tới búi trĩ, tạo mô sẹo xơ dính vào lớp cơ dưới lớp niêm mạc giúp giảm triệu chứng chảy máu. Chích xơ được chỉ định trong trĩ nội độ 1 và độ 2.
Phẫu thuật cắt trĩ
Dùng khi bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, ở cấp độ 3 hoặc 4. Phẫu thuật cắt trĩ không phải là một phẫu thuật đơn giản. Nếu thực hiện không đúng sẽ gây ra nhiều biến chứng và tái phát bệnh. Nhóm phẫu thuật kinh điển gồm phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc da và phẫu thuật cắt rời từng búi trĩ. Ưu điểm của phẫu thuật cắt trĩ là giúp điều trị triệt để các búi trĩ giãn, tránh tái phát.
Chế độ sinh hoạt khoa học
Bạn nên bổ sung các loại chất xơ, rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế các loại đồ ăn cay và nóng. Hạn chế đứng lâu hoặc nâng vật nặng để trực tràng và cơ hậu môn không bị căng thẳng dẫn đến tái phát bệnh. Tập thể dục nhẹ nhàng và đúng phương pháp.

Hi vọng 10 phương pháp điều trị bệnh trĩ tự nhiên này sẽ giúp bạn điều trị và phòng ngừa bệnh một cách tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét