MÁCH BẠN 5 BÀI THUỐC XÔNG BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ HÀNG ĐẦU


Chào bác sĩ, tôi năm nay 28 tuổi, đã bị bệnh trĩ khoảng nửa năm nay. Tôi có đi khám và được chuẩn đoán mắc bệnh trĩ độ 2. Tôi cũng được bác sĩ kê đơn thuốc nhưng chưa thấy hiệu quả lắm. Bệnh có giảm nhưng chưa khỏi hẳn. Tôi có nghe nói có các bài thuốc xông bệnh trĩ có thể điều trị bệnh tận gốc, không biết có đúng không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi, nếu đúng thì có những bài thuốc xông bệnh trĩ nào hiệu quả ạ? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là một trong những nỗi lo lắng thường trực của nhiều người. Điều trị bệnh trĩ không quá khó nhưng làm thế nào điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh cũng như ngăn ngừa bệnh phát triển. Một trong số những phương pháp chữa bệnh trĩ được áp dụng phổ biến hiện nay chính là xông hơi bằng thảo dược.

Tuy không thể giúp chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này nhưng xông bệnh trĩ có tác dụng giảm đau và khắc phục các triệu chứng khác của bệnh trĩ như ngứa hậu môn, chảy máu… hiệu quả. Dưới đây là các bài thuốc xông chữa bệnh trĩ hiệu quả mà người bệnh có thể áp dụng trong điều trị bệnh.
Bài thuốc 1: Dùng những loại lá cây


Xông bệnh trĩ giúp giảm những triệu chứng của bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả
Nguyên liệu: lá ngải cứu, lá sung (bỏ cọng), nghệ, cúc tần, 1 chén nước bồ kết đặc.
Cách thực hiện: Các bạn cho những nguyên liệu vào nấu sôi lên. Đổ nước ra chậu nhỏ hoặc bô để xông hậu môn ở nơi kín gió. Trước khi xông bạn cần vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn. Bạn cũng phải để ý không được dùng bã thuốc chà xát vào hậu môn sẽ phản tác dụng, có thể gây nhiễm trùng, khiến bệnh nặng hơn. Và bạn cũng không được uống nước xông này.
Bài thuốc 2: Dùng rau diếp cá xông bệnh trĩ
Đây là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Người bênh có thể sử dụng rau diếp cá nấu nước, xông, ngâm, rửa lúc còn nóng. Bã của nước xông có thể sát vào hậu môn cũng rất tốt.
Bên cạnh dùng rau diếp cá xông hơi để điều trị bệnh trĩ thì người bệnh còn có thể dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ. Bạn nên tăng cường bổ sung rau diếp cá trong chế độ ăn, uống sinh tố rau diếp cá.
Bài thuốc 3: Sử dụng câu rau mùi


Xông bệnh trĩ bằng rau mùi có hiệu quả khá tốt
Xông bệnh trĩ bằng rau mùi cũng cực kỳ đơn giản mà hiệu quả. Người bệnh cần lấy rau mùi rửa sạch, nấu canh và lấy nước xông hậu môn. Đây là một trong số các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ mà ít người biết đến. Bài thuốc này nên áp dụng với bệnh nhân bị bệnh trĩ giai đoạn đầu.
Lưu ý khi xông bệnh trĩ
Bất kỳ một cách điều trị nào cũng đều có những lưu ý lúc dùng cũng như sau điều trị. Vậy lúc áp dụng những bài thuốc xông chữa bệnh trĩ người bệnh cũng nên chú ý như sau:
- Những bài thuốc xông thường lấy nguyên liệu từ những loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên. Chính bởi thế, bạn phải chú trọng và loại bỏ các thảo dược mới được phun thuốc trừ sâu vì chúng rất độc hại, sẽ khiến bệnh nặng thêm.
- Cần kiên trì sử dụng những bài thuốc xông chữa trĩ đều đặn mỗi ngày bởi những bài thuốc xông thường cho hiệu quả từ từ. Tuy nhiên, nếu kiên trì dùng đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả rất bất ngờ, bệnh trĩ không những sẽ thuyên giảm mà bệnh còn được chữa khỏi một cách triệt để.
- Trước lúc xông, bạn phải đảm bảo hậu môn đã được vệ sinh sạch sẽ, nếu hậu môn không được vệ sinh sạch thì sẽ khiến giai đoạn điều trị không những không tạo ra hiệu quả tốt mà tình trạng bệnh cũng sẽ ngày càng nặng hơn.
- Chế độ ăn uống của người bệnh phải phải đảm bảo cho khoa học, bởi chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh táo bón và điều đấy làm cho bệnh trĩ ngày càng nặng hơn.
- Hạn chế đứng hoặc ngồi một chỗ trong thời gian dài.

Các bài thuốc chữa xông bệnh trĩ kể trên chỉ có tác dụng hiệu quả với trường hợp bệnh trĩ nhẹ, trường hợp bệnh đã nặng, tốt nhất người dùng phải đi khám và điều trị trực tiếp và kết hợp với các phương pháp trên để trị dứt điểm bệnh trĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét