CÓ NÊN THỰC HIỆN CÁC BÀI XÔNG THUỐC TRỊ BỆNH TRĨ KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ ngoại khoảng nửa năm nay. Tôi cũng đi khám và điều trị tại một số cơ sở tây y nhưng bệnh chỉ giảm được phần nào mà chẳng khỏi hẳn được. Mỗi lần đi vệ sinh khiến tôi đau rát, ra máu, thậm chí di chuyển cũng khó khăn. Tôi có tìm đọc trên mạng thì thấy giới thiệu một số bài thuốc xông trĩ ngoại hiệu quả lắm. Nhưng vì thông tin trên mạng chưa được kiểm chứng nên tôi còn hơi lo lắng. Vậy bác sĩ có thể cho tôi hỏi xông trĩ ngoại có hiệu quả không, và nếu hiệu quả thì có các bài thuốc xông nào? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, điều trị bệnh trĩ có nhiều phương pháp khác nhau, một trong bài thuốc được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là những bài thuốc xông trĩ ngoại. Các bài thuốc này được lưu tuyền trong dân gian và khá nhiều người đã áp dụng, mặc dù không có một căn cứ khoa học nào. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này, đồng thời đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn nhất trong việc điều trị bệnh trĩ, chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số thông tin sau:

Có nên sử dụng những bài thuốc xông trĩ ngoại không?
Ngoài những biện pháp điều trị bệnh trĩ như: tiểu phẫu loại bỏ búi trĩ, dùng thuốc trị bệnh trĩ… những bài thuốc xông cũng được ưu ái quan tâm.

Một số thảo dược dùng trong xông bệnh trĩ

Xông thuốc theo nghiên cứu của Đông y được coi là cách thúc đẩy khí huyết lưu thông, từ đấy ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu, tích tụ cục máu đông. Lâu dần sẽ làm cho các búi trĩ teo nhỏ.
Tuy nhiên, biện pháp này có thật sự an toàn và hiệu quả như các gì bạn nghĩ? Chúng tôi khuyên bạn buộc phải cẩn trọng có các bài thuốc xông trĩ bởi những lý do sau:
Không nên lệ thuộc vào việc chữa bệnh trĩ bằng phương pháp xông trĩ ngoại

Nguyên nhân là những bài thuốc xông trĩ đều chỉ có tác dụng từ bên ngoài và chỉ đạt được hiệu quả lúc bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ. Nếu tình trạng bệnh trĩ của bạn đã ở giai đoạn nặng hơn, thì các biện pháp xông trĩ chỉ hỗ trợ cho việc chữa bệnh trĩ.

Cách tốt nhất để chữa bệnh trĩ là bạn đến ngay các cơ sở y tế để khám và chữa bệnh ngay khi mới xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ mà không nên để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt của người bệnh.

Chưa được công nhận về mặt y học

Bệnh trĩ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt

Mặc dù luôn được truyền tai và dùng nhiều, nhưng hầu hết các bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cách xông hơi chưa được bất kỳ một công trình hay tài liệu nghiên cứu nào công nhận về mặt y học. Chính vì nguyên nhân ấy, bạn có thể mất nhiều thời gian nhưng bệnh không khỏi hoặc gặp dị ứng nào đó do cơ thể không thích nghi được với dược tính của một vài loại thảo dược trong thuốc xông trĩ.
Có nhiều dạng bệnh trĩ khác nhau nên cách chữa bệnh cũng cần linh động
Thông thường, bệnh trĩ có ba dạng là: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Các loại bệnh trĩ trên lại có từng gian đoạn phát triển khác nhau, nên đòi hỏi các phương pháp và cách điều trị riêng phù hợp. Nếu sử dụng sai cách có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Chính bởi thế, chúng tôi khuyện bạn trước khi dùng các cách xông trĩ ngoại nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia.
Có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm
Trước lúc xông trĩ, bạn phải đảm bảo hậu môn của mình đã sạch sẽ để để phòng viêm nhiễm. Bên cạnh đó, một số bệnh nhân thường có thói quen dùng bã thuốc để đắp búi trĩ sau khi xông rửa. Điều này là không nên, bởi chúng sẽ gây phản tác dụng.
Biện pháp xông trĩ ngoại có những ưu điểm riêng nhưng đồng thời cũng tồn tại một số nhược điểm nếu bạn không biết cách sử dụng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Do đó, trước khi sử dụng, bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để phòng ngừa những hiệu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đọc thêm









0 nhận xét:

Đăng nhận xét