CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG TỎI CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi là Trường, tôi bị trĩ độ 2 khoảng 5 tháng nay. Tôi có nghe nói bệnh trĩ nhẹ thì có thể dùng các bài thuốc dân gian mà không nhất thiết phải dùng thuốc. Trong đó, bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng tỏi được khá nhiều người khen ngợi. Biện pháp này hiệu quả thì tốt quá, vừa đỡ tốn kém lại an toàn, không gây tác dụng phụ như Tây y. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi chữa bệnh trĩ bằng tỏi có hiệu quả thật không, nếu có thì cách dùng như thế nào vậy? Tôi cảm ơn!

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá nhạy cảm nên nhiều bệnh nhân thường tìm đến các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà mà không đến các cơ sở y tế thăm khám. Trong dân gian cũng lưu truyền một số bài thuốc khá hiệu quả trong quá trình điều trị bệnh trĩ, tiêu biểu là cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi. Biện pháp này có hiệu quả khá tốt, đặc biệt là với các trường hợp mới mắc bệnh mức độ nhẹ.



Tỏi có tác dụng chữa bệnh trĩ khá hiệu quả, đặc biệt là những trường hợp trĩ nhẹ

Thực hư chữa bệnh trĩ bằng tỏi
Tỏi là thảo dược có tác dụng như một loại kháng sinh mạnh, các hợp chất trong tỏi có khả năng kháng viêm, giảm huyết áp, chống oxy hóa… là phương thuốc tối ưu để điều trị trĩ nội, trĩ ngoại.

Các nhà khoa học sau quá trình nghiên cứu đã xác định được hợp chất chính trong tỏi là allicin – chất có tác dụng giữ hương thơm của tỏi. Allicin được nghiên cứu và phát hiện là chất kháng khuẩn, kháng nấm, kích thích những mô mềm của ống hậu môn. Ngoài ra tỏi còn cung cấp nhiều cholesterol có lợi giúp lưu thông máu dễ dàng hơn, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, có tác dụng giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh trĩ gây ra.

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Có nhiều cách sử dụng tỏi để chữa bệnh trĩ

Có khá nhiều cách sử dụng tỏi để chữa bệnh trĩ tại nhà mà bạn có thể tham khảo như:
Cách 1: Dùng tỏi hàng ngày là phương pháp hiệu quả giúp giảm đau, ngứa, rát vùng hậu môn. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc sử dụng trong quá trình chế biến các món ăn.
Cách 2: Sử dụng tỏi như một viên thuốc đạn, đẩy nó vào bên trong trực tràng, để qua đêm và sáng hôm sau khi đi đại tiện nó sẽ được đẩy ra ngoài. Áp dụng cách này 3 lần/tuần để thấy được kết quả tốt nhất.
Chú ý: Bạn không được sử dụng tỏi trong trường hợp búi trĩ bị chảy máu, chảy máu hậu môn bởi nó sẽ gây phản tác dụng, làm bệnh thêm nghiêm trọng.
Cách 3: Trước tiên, bạn lấy củ tỏi nguyên rồi đem nướng chín trên lửa sau đấy đập dập vỏ lấy vải tiêu độc gói lại rồi sử dụng chườm lên vùng hậu môn, phương pháp sẽ giúp giảm cơn đau sưng và ngăn chặn búi trĩ phình to.
Cách 4: Bạn cần chuẩn bị 1 số nguyên liệu khác như: 9g bạch chỉ, 3g hồ tiêu và khoảng 10g tỏi. Bạn cho 3 nguyên liệu trên vào rang thơm hơi vàng rồi cho ra túi vải chườm vào vùng hậu môn cho đến khi nào nguội mới thôi, ngày thực hiện 2 lần và liên tục trong một tuần sẽ thấy giảm đau hoàn toàn.
Cách 5: Bạn sử dụng tỏi nướng và 15g bộ hoàng liên đã nghiền nhỏ trộn với tỏi rồi viên thành viên tròn như hạt ngô, mỗi lần bạn ăn khoảng 5 hạt.

Có khá nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi, tùy thuộc vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn các biện pháp khác nhau. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ mang lại hiệu quả với những đối tượng nhất định, chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mà không trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Nhiều trường hợp nếu không biết cách sử dụng đúng không chỉ không trị được bệnh mà còn có thể khiến bệnh trầm trọng hơn. Do đó, bạn không nên tự ý áp dụng biện pháp này mà nên đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và điều trị triệt để.


Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét