CỦ ẤU ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ CỰC HIỆU QUẢ MÀ LẠI AN TOÀN


Củ ấy là loại củ đặc sản của nhiều vùng quê Việt Nam; củ có vị ngọt thơm, thanh dịu rất mát, bùi bùi, ngậy ngậy và rất giàu chất dinh dưỡng. Vỏ củ ấu lại được sử dụng để điều chế thành thuốc để chữa nhiều bệnh ngoài da và có cả bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả từ vỏ củ ấu.
Củ ấu còn được gọi là ấu trụi, ấu nước hay hạt dẻ nước. Cây ấu có thân ngắn, có lông trên thân, củ ấu nhìn rất đáng yêu vì có 2 sừng nhọn hai bên. Củ ấu không chỉ ngon mà còn giàu vitamin C, B2, B1,… và rất bổ dưỡng.


Củ ấu chữa bệnh trĩ cực hiệu quả

Theo Đông y, củ ấu có vị ngọt chát, tính bình (không ấm hay hàn), ngậy bùi. Dân gian sử dụng củ ấu để điều chế thành nhiều bài thuốc vô cùng hiệu quả và có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh bằng nhiều cách khác nhau. Củ ấu khi sao cháy lên có thể hỗ trợ trị chứng nhức đầu. Vỏ củ ấu không chỉ giúp chữa bệnh trĩ mà còn có thể sao thơm lên rồi đem sắc thuốc uống là có thể chữa cả bệnh sốt rét và cả viêm loét dạ dày rất tốt.


Cách dùng củ ấu cũng không hề phức tạp mà rất đơn giản và không đòi hỏi kỹ thuật: bạn tích vỏ củ ấu lại, đem vỏ củ ấu phơi khô hoặc sấy khô sau đó tán nhuyễn thành bột để vào lọ dùng dần. Mỗi ngày sử dụng một lượng vừa đủ để bôi trực tiếp lên búi trĩ, dùng bột vỏ củ ấu trộn đều với dầu mè sau đó bôi trực tiếp hoặc đắp lên bũi trĩ, nhớ phải nằm sấp hoặc nằm nghiêm, nên băng chỗ đắp thuốc lại để thuốc ngấm và đắp trong khoảng từ 20-30 phút thì tháo băng. Kiên trì sử dụng phương pháp này hằng ngày từ 2-3 lần sẽ giúp giảm vô cùng hiệu quả các triệu chứng bệnh trĩ gây ra. 



Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét