PHẪU THUẬT TRĨ PHẢI MẤT BAO NHIÊU LÂU MỚI HỒI PHỤC ĐƯỢC?


Xin chào các bác sĩ, tôi là bệnh nhân đã mắc trĩ nội cấp độ 3, bệnh ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và công việc của tôi. Do đó, hiện nay tôi đang có ý định thực hiện phẫu thuật cắt trĩ để chấm dứt hoàn toàn bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất. Vậy các bác sĩ cho tôi hỏi, nếu tôi thực hiện phương pháp phẫu thuật này thì phải mất bao lâu mới có thể hồi phục được? Và việc này có khó khăn lắm không? Mong các bác sĩ giúp tôi giải đáp thắc mắc. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Hoàng Văn Hội - Khánh Hòa).


Phẫu thuật cắt trĩ mất bao lâu để hồi phục

Chào bạn,

Trước tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi. Tôi xin đi thẳng vào câu hỏi của bạn. Thứ nhất, các phương pháp để thực hiện phẫu thuật bệnh trĩ hiện nay rất đa dạng. Nếu đã từng thử qua bài thuốc Đông y chữa trĩ hoặc các loại thuốcTây y chữa trĩ mà không đem lại hiệu quả như mong muốn, nhất là khi bạn đang ở cấp độ 3 của bệnh trĩ (cấp độ khá nặng) thì việc phẫu thuật là nên làm. Với sự phát triển của ngành y đương đại, việc phẫu thuật cắt trĩ sẽ đem lại hiệu quả cao và thời gian phục hồi bệnh trĩ sẽ nhanh chứ không lâu. Hiện nay, phương pháp phẫu thuật cắt trĩ phổ biến, cho hiệu quả cao, an toàn và thời gian hồi phục nhanh là phương pháp Longo.

Về thời gian bạn hồi phục sau phẫu thuật còn tùy thuộc vào phương pháp phẫu thuật hoặc phụ thuộc vào mức độ bệnh của người bệnh, phụ thuộc vào sức khỏe của mỗi người và độ thành công của ca phẫu thuật cắt trĩ. Thông thường, bạn chỉ cần khoảng 2 tuần thì có thể vận động được hậu môn để hậu môn phục hồi chức năng co bóp của mình. Sau phẫu thuật, các bạn cần khoảng thời gian từ 3 tháng đến nửa năm để cho vết sẹo mềm hóa. Nhưng nhớ kỹ và tuyệt đối không được quên những nguyên tắc sau để chăm sóc bản thân thật tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ sau phẫu thuật có thể xảy ra.

Nhớ kỹ chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để không làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục, cần thuộc lòng và nhớ như in những lưu ý sau thì cơ thể mới mau hồi phục:
- Sau phẫu thuật cắt trĩ ngày đầu tiên phải ăn hoàn toàn thức ăn lỏng, không ăn mặn. Từ hai đến ba ngày sau phẫu thuật thì bắt đầu được ăn chế độ bình thường.
- Phải ăn nhiều rau củ, hoa quả tươi để giúp trơn tru hệ tiêu hóa và giúp nhuận tràng để chống táo bón (nguyên nhân chính gây bệnh trĩ). Cần lưu ý sau 5 đến 7 ngày sau khi cắt chỉ, người bệnh ngược lại không ăn các loại thực phẩm có nhiều chết xơ, tránh xa các loại đồ ăn cay, đồ nóng, các loại chất kích thích như rượu, bia,…
- Tạo thói quen đi vệ sinh vào một khung giờ cố định, không được nhịn đi vệ sinh.
- Vệ sinh thật sạch sẽ cho vùng quanh hậu môn và cả hậu môn nữa.

- Sau phẫu thuật phải nghỉ ngơi không được đi làm, không làm việc tay chân nặng nhọc hoặc bất cứ việc nặng nào gây áp lực lên hậu môn thì sẽ thấy triệu chứng bệnh trĩ bị đá bay bao giờ không biết.



Đọc thêm








0 nhận xét:

Đăng nhận xét