NHỮNG CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ TỪ RAU MÙI TA HIẾM NGƯỜI BIẾT


Từ xa xưa, ông cha ta đã tìm kiếm và nghiên cứu ra nhiều cách hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên. Và một trong số đó là chữa bệnh trĩ bằng rau mùi ta. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ vô cùng hiệu quả và được nhiều người lưu truyền, áp dụng cho đến ngày nay.

Chữa bệnh trĩ bằng cây rau mùi ta

Rau mùi ta (ngò, ngò rí) là loại rau thơm rất phổ biến, thường được dùng ăn sống hoặc làm gia vị nêm nếm thêm cho các món nôm, món nấu rất bổ dưỡng và thơm ngon. Xét trên phương diện y khoa, đây là loại thảo dược thuộc họ Hoa tán, nguồn gốc Á Phi. Rau mùi có tính ấm chứ không phải tính hàn, có vị ngọt hơi cay đầu lưỡi, không có độc nên rất an toàn cho người dùng và được sử dụng để làm ra bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất lành tính. Ngoài ra nó còn có thể hỗ trợ chữa bệnh đậu mùa, sởi, mụn nhọt, chữa chứng lở loét, tốt cho tiêu hóa….

Đặc biệt, theo nghiên cứu, một trong những thành phần của rau mùi là tinh dầu coriandrol giúp tăng cường trí nhớ, giúp tăng hưng phấn thần kinh, kích thích vị giác, giảm triệu chứng đau dạ dày, chướng bụng, đau răng, giảm đáng kể triệu chứng của bệnh trĩ và hỗ trợ chữa trĩ tuyệt vời chỉ sau một thời gian sử dụng.

Những cách điều trị bệnh trĩ từ rau mùi ta:

Cách 1: Xông hơi
Cách này làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng một nắm rau mùi ta, sau đó đem rửa sạch rồi cho vào nồi nấu với khoảng 2l nước để xông hơi hàng ngày và dùng nước đó để rửa sạch hậu môn. Mỗi ngày nên áp dụng cách làm này từ 1-2 lần để diệt khuẩn và giảm triệu chứng đau rát do trĩ rất hiệu quả.

Cách 2: Dùng rau mùi ta làm bài thuốc để đắp thu nhỏ búi trĩ

Người bệnh có thể dùng hạt mùi hoặc lá rau mùi, rửa sạch sau đó nấu cùng với chút giấm ăn. Rồi tiếp theo, dùng một miếng vải mềm hoặc khăn mềm và sạch để nhúng vào hồn hợp nước vừa nấu và đem đắp trực tiếp vào búi trĩ. Có thể băng lại để thuốc cố định. Nên để 20-25 phút để cho thuốc ngấm, nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp rồi sau đó mới tháo băng ra.

Người bệnh dùng hạt mùi, lá rau mùi nấu với chút giấm ăn rồi dùng một miếng vải mềm hay khăn mềm và sạch nhúng nước giấm với hạt mùi đem đắp vào hậu môn, nên băng lại để thuốc cố định. Người bệnh áp dụng theo cách này nên nằm sấp hoặc nằm nghiêng một chỗ để thuốc ngấm trong khoảng 20 – 25 phút rồi tháo băng ra. Kiên trì sẽ thấy hiệu quả rõ ràng, giảm thiểu rõ rệt triệu chứng của bệnh trĩ. 

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét