CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP THẮC MẮC BỆNH TRĨ SAU KHI PHẪU THUẬT CÓ TÁI PHÁT KHÔNG?



Chào bác sĩ, tôi năm nay 39 tuổi, tôi bị trĩ nặng khoảng 2 năm nay. Tôi đi khám thì bác sỹ chỉ định nên tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ. Tuy nhiên, tôi khá lo lắng và băn khoăn về biện pháp này, thứ nhất tôi sợ đau, thứ hai là sợ bệnh vẫn tái phát sau này. Vì vậy, tôi rất mong bác sỹ có thể trả lời giúp tôi bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không vậy? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, bệnh trĩ là căn bệnh có thể khiến bệnh nhân đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Vì vậy, việc điều trị bệnh trĩ là điều quan trọng. Trường hợp là bệnh trĩ nhẹ, có thể chữa bệnh trĩ tại nhà kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt. Tuy nhiên, khi bệnh nặng, các búi trĩ to thì phương pháp điều trị hiệu quả nhất là cắt búi trĩ.




Chữa bệnh trĩ bằng phẫu thuật là biện pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay

Một số bệnh nhân thì lo lắng phẫu thuật bệnh trĩ có đau không? Trường hợp được tiến hành bằng kỹthuật PPH tại các cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, nhiều kinh nghiệm thì sẽ không xảy ra bất cứ đau đớn nào, bên cạnh ấy, thời gian hồi phục nhanh, không ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân. Tuy nhiên, trường hợp thực hiện bằng công nghệ cũ, bác sỹ không có kinh nghiệm thì không thể đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Do đó, nếu lựa chọn biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật, bạn cần tìm đến các cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn.
Sau khi phẫu thuật trĩ, bệnh có tái phát không?

Vậy trong trường hợp được điều trị thành công thì bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không? Tuy phương pháp cắt trĩ là phương pháp điều trị bệnh trĩ dứt điểm và hiệu quả nhất nhưng vẫn có thể xảy ra tình trạng tái phát bệnh sau phẫu thuật nếu bệnh nhân không biết cách phòng bệnh. Nguyên nhân là do bệnh trĩ hình thành từ những thói quen xấu trong ăn uống, sinh hoạt nên nếu bệnh nhân không có cách tránh các nguyên nhân này thì hoàn toàn có thể hình thành các búi trĩ mới. Bệnh trĩ tái phát khá nguy hiểm vì thế bệnh nhân nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh trĩ như sau:



Ăn nhiều rau quả giúp ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát sau khi phẫu thuật

- Uống nhiều nước có tác dụng vừa tránh táo bón vừa giúp hệ tuần hoàn máu thông suốt.
- Ăn uống đủ chất, cân bằng, đặc biệt cần bổ sung các thực phẩm nhiều chất xơ, rau củ, nên bổ sung ăn những thức ăn có tính nhuận tràng như: mùng tơi, rau đay, rau lang, chuối, khoai lang, đu đủ…
- Hạn chế ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ khiến phân khô cứng, các gia vị cay nóng kích thích tới hậu môn.
- Tuyệt đối hạn chế uống rượu, bia, hút thuốc lá và dùng chất kích thích khác.
- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, đào thải độc tố, giúp các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả.
- Hạn chế đứng lâu, ngồi lâu tại một vị trí.
- Cân bằng cuộc sống, không nên căng thẳng, mệt mỏi, hay làm việc quá sức. Tinh thần thoái mái cũng sẽ giúp ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.
- Tập đi đại tiện theo giờ tuyệt đối không được nhịn khi buồn vệ sinh.

Điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật là biện pháp khá hiệu quả. Song, nếu bạn không biết cách phòng ngừa sau phẫu thuật thì tỉ lệ tái phát bệnh khá cao. Do đó, thay vì lo lắng bệnhtrĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn, điều trị, đồng thời cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát sau khi phẫu thuật thành công.

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét