HIỆU QUẢ BẤT NGÒ TỪ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG LÁ THIÊN LÝ


Thiên lý không những là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà còn là bài cây chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên khi nói về công dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý thì không phải ai nào cũng biết. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách dùng lá cây thiên lý khắc phục tình trạng bệnh trĩ bạn nhé.

Lá thiên lý chữa bệnh trĩ như thế nào?

Với cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý, trước tiên người bệnh hái một nắm lá thiên lý (lá non) rửa sạch và giã chung với một ít muối ăn, sau đó cho thêm nước rồi đem đun sôi. Khi hỗn hợp này bớt nóng thì dùng vải sạch lọc lấy phần nước cốt. Cuối cùng hãy lấy bông gạc thấm nước hỗn hợp này và đắp trực tiếp lên vùng hậu môn ( chú ý chỉ đắp sau khi đã vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước ấm hoặc thuốc tím).


  Chữa bệnh trĩ hiệu quả với lá cây thiên lý

Những bệnh nhân bị trĩ mà chữa bệnh theo phương pháp này thì cần phải thực hiện đều đặn đắp hỗn hợp nước lá thiên lý từ 1 – 2 lần / ngày và phải thực hiện đều đặn trong một thời gian dài cho đến khi khỏi hẳn các triệu chứng của trĩ.

Người bệnh nên kết hợp uống nước lá thiên lý tươi từ 3 – 4 chén mỗi ngày, song song với việc đắp lá thiên lý Ngoài ra để thanh nhiệt cơ thể người bệnh cũng có thể dùng lá hoặc hoa thiên lý nấu với thịt trong các bữa ăn. Nếu áp dụng tốt cách làm trên thì các triệu chứng đau rát, sưng tấy hậu môn sẽ giảm và búi trĩ sẽ nhanh chóng teo đi.

Cần chú ý những gì với cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý để đạt hiệu quả nhanh chóng

Như chúng ta biết, bệnh trĩ được hình thành chủ yếu từ các thói quen ăn uống không tốt như ăn ít chất xơ, uống ít nước, lười vận động, nhịn đại tiện, rặn khi đại tiện, thường xuyên làm việc nặng…do đó khi dùng lá thiên lý chữa bệnh trĩ có thể nhanh chóng đạt kết quả cũng như phòng tránh bệnh tái phát người bệnh cần:
-       Cung cấp các loại thực phẩm giàu chất xơ vào trong khẩu phần ăn hằng ngày như rau xanh, trái cây, các loại củ, các loại ngũ cốc nguyên hạt…để giúp cơ thể không bị táo bón – nguyên nhân gây hàng đầu nên bệnh trĩ.
 -  Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể - trung bình 2 lít nước mỗi ngày để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp tránh tình trạng táo bón, đại tiện khó. Người bệnh có thể dùng nước lọc, nước trái cây hoặc nước canh…


Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể
-   Không làm việc nặng nhọc, việc quá sức vì sẽ tạo áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn từ đó làm giảm hiệu quả cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý.
-  Tuyệt đối không ăn các loại thực phẩm cay nóng, đồ uống có cồn,chất kích thích như: tỏi, ớt, giềng, mù tạt, rượu, bia, thuốc lá…
-   Không được đứng, ngồi một chỗ quá lâu, nên tăng cường vận động, tập luyện thể dục thể thao càng nhiều càng tốt nhằm giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn.
-  Tập thói quen đi đại tiện vào một khung giờ nhất định, tuyệt đối không nên nhịn, rặn hay ngồi lâu khi đi đại tiện.
Nếu áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý không đạt hiệu quả thì người bệnh nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh những rắc rối, khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày và những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ giai đoạn nặng gây ra.



Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét