NƯỚC DỪA – BÙA ĐÒI MẠNG CỦA NGƯỜI BỆNH TRĨ


Chào bác sĩ, tôi là Lan, hiện mang bầu 7 tháng. Thời gian này đúng là lúc cần uống nước dừa để nước ối được trong. Nhưng tôi lại bị bệnh trĩ và có nghe nói bệnh trĩ không nên uống nước dừa. Vậy xin bác sĩ lý giải giúp tôi bị bệnh trĩ có nên uống nước dừa không. Tôi hiện đang bị bệnh trĩ mà lại mang bầu nên về vấn đề ăn được gì và không phải ăn gì để chữa bệnh tôi rất quan tâm. Mong được giải đáp sớm. Xin cảm ơn!
Chào bạn, nước dừa là một thức uống quen thuộc, mát và bổ dưỡng cho cơ thể. Uống nước dừa giúp cung ứng cho cơ thể các khoáng chất, giảm nguy cơ mất nước, bổ sung năng lượng, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tim mạch và hệ miễn dịch, kháng khuẩn… Tuy nhiên, người bệnh trĩ lại không nên uống loại nước này. Không ít người thắc mắc bị bệnh trĩ có nên uống nước dừa không, sau đây tôi sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này!



Nước dừa là thức uống giải khát được nhiều người yêu thích

Người bị bệnh trĩ có nên uống nước dừa không?

Bệnh trĩ là một bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng song có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân. Tuy nhiên, do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên nhiều bệnh nhân không dám đi khám mà tìm đến các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà. Tuy nhiên, do nhận thức không đúng đắn, chưa đủ về căn bệnh này mà nhiều trường hợp càng chữa càng nặng. Một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ càng nặng chính là thực phẩm, trong đó có nước dừa – một thực phẩm vốn được coi là bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Nước dừa có tính giải nhiệt cao, làm mát, hạ huyết áp, làm mềm yếu gân cơ. Trong Đông y, nước dừa được coi là thực phẩm có tính hàn, lạnh. Nước dừa không tốt cho những người có cơ thể yếu và có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đối với bệnh trĩ - một bệnh kiêng hàn, có mối quan hệ mật thiết với hệ tiêu hóa. Những người bị bệnh trĩ do lạnh thì không nên uống nước dừa vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, khiến bệnh nghiêm trọng hơn.
Đặc biệt, khi uống nước dừa cũng nên chú ý không ăn hay uống nhiều khi mới đi nắng về vì chúng có thể gây hại tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng tới đường tiêu hóa và lá lách.
Một số trường hợp không nên uống nước dừa

Bệnh trĩ không nên uống nước dừa

Ngoài bệnh nhân trĩ, một số trường hợp khác cũng không nên uống nước dừa như:
Phụ nữ có thai 3 tháng đầu
Không chỉ trong dân gian mà những bác sĩ cũng khuyên bà bầu lúc mới mang thai không nên uống nước dừa. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống nước dừa sẽ làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn.
Thêm vào ấy, nước dừa, nhất là dừa xiêm thuộc âm, tức là có tính giải nhiệt, hạ huyết áp, không tốt cho mẹ bầu những tháng đầu.
Những người bị đầy bụng khó tiêu
Vì trong nước dừa hàm lượng chất béo cao (2%) nên những người bị đầy bụng, khó tiêu cần tránh sử dụng. Uống nhiều sẽ khiến tình trạng này nặng thêm.
Những người thể tạng thuộc âm
Ở người có biểu hiện chân tay lạnh, ít khát nước, ăn uống khó tiêu, người mệt mỏi, hay bị tiêu chảy, đi ngoài, bắp thịt nhão không nên uống nước dừa.

Hi vọng với những thông tin này bạn đã biết bị bệnh trĩ có nên uống nước dừa không. Chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh trĩ. Do đó, các bệnh nhân trĩ cần hạn chế sử dụng các thực phẩm có hại cho bệnh trĩ như nước dừa. Mặt khác, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị mà không nên tự ý điều trị tại nhà để tránh ảnh hưởng đến cả mẹ và bé!

Đọc thêm








0 nhận xét:

Đăng nhận xét