TỰ CHỮA BỆNH TRĨ TẠI NHÀ VỚI CHUỐI SỨ


Đối với người việt, chuối sứ là loại quả rất quen thuộc, được biết đến bởi giá trị dinh dưỡng cao. Bên cạnh đó, sử dụng chuối sứ để tự chữa bệnh trĩ tại nhà, bạn sẽ thấy kết quả đáng ngạc nhiên đấy!

Bệnh trĩ được biết đến dưới tên gọi dân dã là bệnh lòi dom. Bệnh trĩ tuy không nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng khiến cho sức khỏe người bệnh giảm sút nghiêm trọng. Chính vì vậy, ngay khi phát hiện thấy những triệu chứng bệnh trĩ thì người bệnh nên lựa chọn những phương pháp điều trị thích hợp để không phải chịu đựng những đau đớn do bệnh gây ra. Bên cạnh phương pháp điều trị được lựa chọn bạn cũng có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà với cách rất đơn giản là thêm chuối sứ vào thực đơn ăn uống hàng ngày.



Tự chữa bệnh trĩ tại nhà với chuối sứ

Trong Đông y, chuối sứ được coi là một trong những vị thuốc tự chữa bệnh trĩ tại nhà rất hiệu quả. Không chỉ tốt cho sức khỏe, đối với những người bị bệnh trĩ thì sử dụng chuối còn đem đến những lợi ích không nhỏ giúp điều trị bệnh hiệu quả. Vậy, công dụng chữa bệnh trĩ của chuối sứ là gì và sử dụng chuối sứ chữa bệnh trĩ như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Những công dụng của chuối sứ đối với sức khỏe
Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng thì chuối có chứa các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như tinh bột, vitamin C, PP, các khoáng chất Mg, Na, lưu huỳnh, kẽm. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà bổ sung các chất dinh dưỡng này vào cơ thể còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả.
Sử dụng chuối xanh để nấu ăn có tác dụng kích thích và làm tăng màng nhầy nhớt bên trong dạ dày. Ngoài ra, chuối cũng có tác dụng diệt nấm, làm se giúp bảo vệ dạ dày và làm lành các vết thương rất tốt. Chuối khi ăn chín cũng giúp nhuận tràng, chống táo bón, thúc đẩy quá trình phát triển da non khi gặp phải các vết thương ở ruột. Bên cạnh đó, sử dụng chuối còn cung cấp một nguồn năng lượng rất tốt cho hệ xương khớp, sử dụng chữa bệnh kiết lị, tiêu chảy, chống rối loạn tiêu hóa và dạ dày và đặc biệt là tự chữa bệnh trĩ tại nhà rất tốt.
Tự chữa bệnh trĩ tại nhà với chuối sứ
Bệnh trĩ có thể do táo bón lâu ngày gây ra, mà lý do chủ yếu xuất phát từ thói quen ăn uống không hợp lý (như ăn nhiều loại thực phẩm khó tiêu hóa, thường xuyên ăn đồ cay nóng,...). Để chữa trĩ do táo bón lâu ngày thì người bệnh nên sử dụng chuối. Chuối có tác dụng nhận tràng và rất tốt cho hệ tiêu hóa sẽ giúp người bệnh loại trừ tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Theo các chuyên gia, chỉ cần bổ sung chuối vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày là bạn có thể tránh được nguy cơ bệnh trĩ. Đối với những người mắc bệnh trĩ nên ăn từ 1-2 quả chuối sứ mỗi ngày để hỗ trợ điều trị bệnh thật tốt. Bên cạnh đó, có thể kết hợp điều trị bệnh trĩ bằng Đông y để đạt được hiệu quả khỏi bệnh cao nhất.


Với cách làm đơn giản như trên tôi tin chắc rằng tất cả những người bệnh trĩ đều có thể tự chữa bệnh trĩ tại nhà, chúc các bạn áp dụng thành công.

Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét