THAI PHỤ MẮC BỆNH TRĨ NÊN SINH THƯỜNG HAY SINH MỔ?


Chào bác sĩ, tôi năm nay 27 tuổi, hiện tôi đang mang thai ở tuần thứ 30. Khi tôi trong giai đoạn thai kì tháng thứ 2 thì phát hiện ra dấu hiệu bệnh trĩ nhẹ. Cho đến thời điểm hiện tại thì bệnh trĩ đã có dấu hiệu hơi nặng hơn. Cụ thể là tôi đi đại tiện ra máu thường xuyên hơn và phát hiện bũi trĩ hơi bị lòi một chút ra ngoài. Thời gian dự sinh của tôi đang ngày càng gần, tôi xin hỏi bác sĩ tôi nên sinh thường hay sinh mổ?. Tôi rất lo lắng không biết bệnh trĩ có ảnh hưởng gì đến quá trình sinh con của mình hay không? Mong bác sĩ giúp đỡ, tôi xin chân thành cảm ơn! 
(Thu Phương – Thái Bình).


Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quá trình sinh nở không?

Chào bạn, tôi xin trả lời luôn vào thẳng câu hỏi của bạn, bệnh trĩ không có liên quan và không ảnh hưởng gì tới việc bạn sinh nở, bạn sinh thường hay sinh mổ không do bệnh trĩ quyết định mà do thể trạng cơ thể bạn và cơ thể của em bé quyết định. Các bà mẹ hoàn toàn có thể sinh tự nhiên khi bị trĩ nhưng nhớ kết hợp tốt việc chăm sóc bé và chăm sóc cơ thể để hạn chế thấp nhất những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ trong suốt khoảng thời gian bầu bí.

Tất nhiên, bệnh trĩ không liên quan đến việc bạn sinh thường hay sinh mổ, nhưng việc bạn sinh thường hay sinh mổ lại gây ra sự nghiêm trọng của tình trạng bệnh:
-         Nếu bạn bị trĩ ở cấp độ nhẹ, dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể sinh thường. Tuy nhiên, khi sinh thường cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến bệnh trĩ, khiến nó nặng hơn do quá trình sinh khiến bũi trĩ lòi hẳn ra ngoài, gây tổn thương hậu môn nhiều hơn.

-         Còn nếu như bạn đang mắc trĩ cấp độ nặng thì thường sẽ được khuyên sinh mổ. Vì nếu sinh thường bạn sẽ phải rặn nhiều, khiến búi trĩ lòi ra ngoài rất nhiều, tình trạng chảy máu chảy mủ cũng có thể nghiêm trọng hơn sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

Từ những điều trên, trước khi sinh em bé thì bạn nên đến gặp bác sĩ trước để kiểm tra tình trạng bệnh trĩ, các dấu hiệu của bệnh trĩ và tìm ra cách sinh nở hợp lý nhất; vừa an toàn vừa không khiến bệnh trĩ nghiêm trọng hơn và đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn bé.


Chúc bạn chóng lành bệnh!

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét