ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG RAU CHÂN VỊT HIỆU QUẢ

Rau chân vịt được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin thiết yếu tốt cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ rau chân vịt không những ngon, bổ mà còn có chức năng chữa bệnh, đặc biệt là điều trị bệnh trĩ. Việc sử dụng rau chân vit thường xuyên trong quá trình điều trị sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi căn bệnh trĩ. Đọc bài viết này để hiểu rõ thêm về các điều trị bệnh trĩ bằng rau chân vịt nhé!



Rau chân vịt chữa bệnh trĩ

Rau chân vịt được gọi bằng nhiều loại tên khác nhau như: cải bó xoi, rau nhà chùa, rau bina… Chúng có nguồn gốc từ Tây Nam và Trung Á.

Có thể bạn chưa biết, rau chân vịt đứng hàng đầu trong các loại cải về chất dinh dưỡng  như: Vitamin A, E, D, K, giàu omega3, lượng axit béo tự nhiên tốt.

Theo đông y, rau chân vịt mang tính ngọt, mát, không chứa độc tính, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể.

Theo nghiên cứu mới nhất, rau chân vịt còn có 10 hợp chất giúp chống viêm nhiễm và ung thư hiệu quả. Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên thường xuyên ăn rau chân vịt để có những nguồn kháng sinh tự nhiên tốt nhất. Đặc biệt tốt cho bệnh nhân trĩ vì giảm thiểu lở loét vùng hậu môn, giảm viêm nhiễn. Vitamin E trong rau chân vịt khắc phục tình trạng búi trĩ chảy máu hiệu quả. Vitamin K trong rau thúc đẩy quá trình đông máu, chống mất máu ở người bị trĩ. Hàm lượng chất xơ trong rau giúp làm sạch hệ tiêu hóa, khắc phục hiện tượng táo bón ở bệnh nhân.


Cách chữa bệnh trĩ bằng rau chân vịt



Chế biến rau chân vịt để điều trị bệnh trĩ
Phương pháp 1: Sử dụng rau chân vịt chế biến các món ăn hàng ngày: canh xương, xào rau chân vịt với thịt, làm súp bổ dưỡng. Kích thích vị giác giúp bệnh nhân ăn ngon miệng đồng thời làm sạch và phục hồi chức năng đường ruột.

Phương pháp 2: Uống nước ép rau chân vịt hằng ngày. Thực hiện bằng cách, rửa sạch rau chân vịt đem xay nhuyễn với nước lọc thu lấy phần nước cốt để uống. Mỗi ngày 1 cốc để hệ tiêu hóa tốt hơn, ngăn sự phát triển của búi trĩ. Ngoài ra, nước ép này còn thanh lọc cơ thể, giải độc tốt để thúc đẩy quá trình điều trị bệnh trĩ ngắn hơn cho bệnh nhân.


Chú ý, bạn cần tìm loại rau chân vịt sách, ghi rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn khi điều trị nhé.

Bên cạnh đó, thói quen sinh hoạt hằng ngày cần được bệnh nhân trĩ chú trọng.
Cần tránh việc đi đại tiện lâu, các hoạt động mạnh, tạo áp lực cho búi trĩ và hậu môn bởi điều này làm chúng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Mặt khác, bệnh nhân nên tạo cho mình một thối quen ăn uống lành mạnh, không uống chất kích thích, không ăn đồ cay nóng dễ gây táo bón… Uống nhiều nước, tập luyện các bài tập nhẹ nhàng hàng ngày.

Khi thực hiện bất kỳ một phương pháp điều trị bệnh trĩ nào, bạn cũng cần phải kiên trì thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét