ĐIỀU TRỊ TRĨ HỖN HỢP BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO AN TOÀN NHẤT?

Trĩ hỗn hợp thực chất là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại. Căn bệnh này là bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng hình thành nên. Bệnh nhân xuất hiện cùng lúc 2 loại trĩ: một trong ống hậu môn và một ở ngoài rìa hậu môn. Các búi trĩ trong ống hậu môn bị sa nặng ra ngoài cùng kết hợp với búi trĩ ngoại ở rìa hậu môn sẽ tạo thành 1 khối trĩ lớn kéo dài từ trong ra ngoài. Đó chính là trĩ hỗn hợp.


Trĩ hỗn hợp điều trị như thế nào để dứt điểm?

Loại trĩ này gây phiền toái cho đời sống sinh hoạt của bệnh nhân mà còn dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: thiếu máu, rò hậu môn, apxe hậu môn, nhiễm trùng hậu môn và nặng hơn nữa là ung thư trực tràng.

Có rất nhiều bệnh nhân đều đồng nhất chia sẻ thắc mắc: Trĩ hỗn hợp có chữa khỏi được không? Vì chữa 1 loại trĩ đã khó, nhưng trĩ hỗn hợp còn là sự liên kết giữa 2 loại trĩ, phần trăm thành công từ đó cũng sẽ giảm?

Điều trị bệnh trĩ hỗn hợp như thế nào?


Sử dụng thuốc Tây y

Thuốc được sử dụng điều trị bệnh trĩ hỗn hợp nhằm mục đích nhuận tràng, giảm đau, cầm máu và hiện có rất nhiều loại thuốc trên thị trường. Thuốc Tây điều trị trĩ hỗn hợp được dùng dưới dạng thuốc viên, thuốc bôi, thuốc uống, thuốc đặt hậu môn.

Những loại thuốc bác sĩ hay kê để chữa căn bệnh này như: Daflon, Proctolog, Ginko Biloba, Zydcox, Plotex… Các loại thuốc trên có kháng sinh mạnh nhằm kháng viêm, diệt khuẩn, thông giãn mạch máu và chống sưng tấy. Tuy nhiên, khi dùng thuốc này để chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp có thể bệnh nhân sẽ cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi, mất ngủ….là những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, tuyệt đối không sử dụng thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ y khoa.


Điều trị trĩ hỗn hợp bằng phương pháp phẫu thuật


Phẫu thuật là phương pháp có thể áp dụng cho mọi bệnh nhân mắc trĩ. Tuy nhiên, việc sử dụng phẫu thuật trong điều trị bệnh trĩ vẫn có thể gây nên những biến chứng như: se niêm mạc trĩ, trĩ có thể tái phát, búi trĩ chỉ co lại nhưng không dứt hẳn.

Điều trị trĩ hỗn hợp bằng phương pháp Đông y

Xu hướng người bệnh trĩ tìm đến cách điều trị bằng phương pháp Đông y ngày càng phổ biến. Theo đánh giá của các chuyên gia, các bài thuốc đông y mang lại hiệu quả cao, an toàn và điều trị bệnh trĩ tận gốc. Phương pháp này còn mang lại lợi ích đặc biệt là không gây tác dụng phụ trong suốt quá trình điều trị. Bên cạnh đó, chi phí điều trị bệnh trĩ không cao nên có thể áp dụng cho nhiều bệnh nhân.

Lưu ý sau khi chữa trĩ hỗn hợp

Để có một kết quả điều trị hoàn hảo nhất đồng thời cũng hạn chế tối đa được nguy cơ tái phát bệnh các bệnh nhân mắc căn bệnh này cần tuân thủ những điều sau:
- Ăn uống đều đặn, không bỏ bữa, lượng thức ăn vừa phải để hệ tiêu hóa hoạt động ổn định.
- Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ như khoai lang, rau xanh, trái cây tươi, các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại củ…
- Các loại thực phẩm có lợi cho đường tiêu hóa, nhuận tràng: sữa chua…để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt.
- Hằng ngày uống từ 2 lít đến 2.5 lít nước
- Không ngồi lâu một chỗ, nên đi lại, thay đổi tư thế thường xuyên.
- Không rặn khi đại tiện và ngồi đại tiện lâu, nên đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày.
- Vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận hậu môn hàng ngày.
- Nên tập thể dục thể thao hàng ngày: đi bộ, yoga…


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét