KHUYÊN DÙNG THỰC PHẨM CHO NGƯỜI BỆNH TRĨ



Đối với những người bị bệnh trĩ thì chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng trong việc phòng chống và điều trị bệnh được hiệu quả nhanh chóng và triệt để. Vậy thực phẩm cho người bệnh trĩ là những loại nào. Cùng đọc bài chia sẻ dưới đây để có những kiến thức cần thiết cho bản thân và gia đình.

Bệnh trĩ biểu hiện dưới nhiều hình thức khác nhau và để lại nhiều hệ quả nghiêm trọng cho người bệnh, ảnh hưởng tới sức khoẻ và tâm lý.




 Đu đủ xanh là thực phẩm cho người bệnh trĩ

Theo nghiên cứu thì một số loại thực phẩm cho người bệnh trĩ gồm có thực phẩm nhuận tràng, thực phẩm chứa nhiều chất sắt, chất xơ giúp bảo vệ thành mạch và niêm mạc vùng hậu môn.
1. Thực phẩm chứa chất xơ
Bệnh trĩ cần bổ sung tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ vì đó phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Vì sao nên sử dụng thực phẩm nhiều chất xơ? Chất xơ có tác dụng dự trữ nước trong ruột, phân và đặc biệt tăng cường hệ tiêu hoá, loại bỏ độc tố và chất thải ra bên ngoài cơ thể. Chất xơ có thể phòng chống được táo bón, triệu chứng bệnh trĩ.
Các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như rau tươi, chuối, cam...
2. Loại thực phẩm nhuận tràng
Táo bón là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ vì vậy người bệnh cần tăng cường cần bổ sung các thực phẩm nhuận tràng trong các bữa ăn hàng ngày.
Thực phẩm nhuận tràng thường có trong rau diếp cá, mật ong, chuối, mồng tơi và một số loại thực phẩm khác.
Thực phẩm nhuận tràng giúp kích thích tiêu hoá dễ dàng hơn và tăng cường khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày.
3. Thực phẩm chứa chất sắt

Một trong những triệu chứng của bệnh trĩ là đi đại tiện ra máu gây đau đớn và vô cùng khó chịu. Nhất là khi bệnh đã nặng thì máu chảy ra thường xuyên và theo tia. Vì vậy thực phẩm chứa chất sắt vô cùng cần thiết bổ sung vào cơ thể nhằm cầm máu.

Thực phẩm chứa nhiều chất sắt gồm có: gan gà, bông cải, mộc nhĩ, vừng. Các loại hoa quả như nho khô, hạt điều.
Ngoài 3 nhóm thực phẩm cho người bệnh trĩ nêu trên thì chúng ta vẫn cần bổ sung thêm các loại thực phẩm khác như: 
- Đậu bắp
Có tác dụng ngăn ngừa táo bón, làm dịu đường ruột và loại bỏ chất thải ra ngoài không gây đau đớn.
- Đu đủ

Đu đủ xanh là bài thuốc dân gian chữa bệnh trị hiệu quả không tái phát được nhiều người áp dụng. Các chất có trong đu đủ xanh giúp điều trị bệnh trĩ, lưu thông đường tiêu hoá tốt hơn. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng tớ dạ dày.

- Quả việt quất
Trong quả này chứa chất xơ dồi dào giúp tăng cường lưu thông mạch máu, tránh viêm nhiễm và giảm đau.
- Quả mận tím
Tác dụng kích hoạt đại tràng nhẹ, thanh lọc đường ruột.
Mọi người cần tìm hiểu và áp dụng thực phẩm cho người bệnh trĩ nêu trên để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Không nên chủ quan khi đã sử dụng thuốc mà không kết hợp cùng chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý.


Đọc thêm








0 nhận xét:

Đăng nhận xét