MÁCH BẠN ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI HIỆU QUẢ


Trĩ ngoại là biểu hiện bên ngoài của bệnh trĩ với những dấu hiệu như búi trĩ lồi ra bên ngoài. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ điều trị trĩ ngoại hiệu quả và không tái phát.

 Điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp phẫu thuật

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ từ phẫu thuật, thuốc tây y hay các bài thuốc dân gian gia truyền.

Theo lời khuyên của các y bác sỹ thì trĩ ngoại không nên chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật. Chỉ áp dụng phẫu thuật trong trường hợp bệnh đã nặng, bị nhiễm trùng và có biểu hiện lở loét.
Có thể dùng thuốc để chữa bệnh trĩ. Thuốc có hai loại là thuốc uống và thuốc bôi. Thuốc uống là loại thuốc viên dưới dạng viên nang có tác dụng tăng cường thẩm thấu máu giúp bền thành mạch, giảm sưng, phù nề và co thắt búi trĩ. Thuốc bôi dùng để bôi hoặc đặt trong hậu môn dưới dạng thuốc mỡ dùng để bôi lên vùng bị tổn thương. Loại thuốc bôi này có tác dụng giảm ngứa, giảm đau, chống viêm và sát trùng tốt. Tuy nhiên không có công dụng triệt để mà chỉ làm giảm cơn đau.

Bệnh nhân khi thực hiện điều trị trĩ ngoại cần thực hiện theo tư vấn và chỉ định của bác sỹ để có hiệu quả và phương pháp thích hợp nhất.

Điều trị bệnh trĩ thường liên quan tới các bệnh liên quan khác như: táo bón, đường ruột…
Nếu người bệnh trĩ áp dụng phương pháp y học cổ truyền thì thời gian cần kiên trì , ít nhất từ 1 tới 2 tháng vì không thể có tác dụng trong một sớm một chiều mà khỏi luôn. Tuy nhiên nếu kiên trì thực hiện thì khả năng khỏi triệt để sẽ rất cao.
Hiện nay điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp phẫu thuật được nhiều người áp dụng bao gồm: thắt dây thun, phẫu thuật cắt búi trĩ, phẫu thuật longo, chích xơ…

Trong các cách điều trị trên thì khuyến khích nên dùng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ vì ít gây đau đớn. Các phương pháp còn lại gây nhiều đau đớn sau khi mổ.

Phương pháp cắt trĩ tiến hành theo một số nguyên tắc nhất định, bắt đầu là cắt bỏ vùng da phủ nên trên cùng búi trĩ, sau đó bảo tồn lớp cơ thắt bên trong. Sau khi cắt, vết thương được khâu theo chiều dọc hoặc chiều ngang so với khối lượng búi trĩ.
Tiến hành phẫu thuật trĩ ngoại thì nên kết hợp với uống thuốc để búi trĩ nhanh teo lại và lớp da phẫu thuật nhanh liền.
Phẫu thuật là phương pháp đơn giản, tốn ít thời gian nên nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên nếu không kiêng cẩn thận dễ dẫn tới tình trạng sưng tấy, lở loét và viêm nhiễm.
Điều trị trĩ ngoại hiệu quả nhất được áp dụng hiện nay là dùng phương pháp phẫu thuật. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số bài viết về điều trị trĩ bằng đông y. Dù là sử dụng phương pháp điều trị nào thì người bệnh vẫn nên chú ý kết hợp song song với những yếu tố sau:
-         Chế độ ăn uống khoa học
-         Luyện tập thể thao thường xuyên
-         Làm việc, nghỉ ngơi điều độ, không đứng hoặc ngồi quá nhiều
-         Không lạm dụng quá nhiều thuốc kháng sinh
-         Bổ sung rau trong cấc bữa ăn hàng ngày
-         Uống nhiều nước


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét