ĐIỀU TRỊ TRĨ BẰNG CÂY CỐI XAY ĐƯỢC BỆNH NHÂN ƯA CHUỘNG


Cây cối xay là loại cây mọc hoang ở khắp nơi nhưng chúng lại mang đến công dụng không ngờ khi được dùng để chữa trị một số căn bệnh. Đặc biệt là điều trị bệnh trĩ bằng cây cối xay.


Cây cối xay điều trị bệnh trĩ


Cây cối xay có rất nhiều tên gọi khác nhau trong dân gian như: cây kim hoa thảo,  cây nhĩ hương thảo, ma mãnh thảo, cây dằng xay.  Loại cây này được coi là một vị thuốc nam với nhiều công dụng như trị tiểu dắt, lợi tiểu, tiểu buốt và điều trị trĩ hiệu quả.

Theo y học cổ truyền, cây cối xay có tính bình, vị ngọt tốt cho việc hạn chế những triệu chứng của bệnh trĩ điều trị dứt điểm trĩ.


Cây cối xay là loại cây nhỏ, mọc thành bụ sống lâu năm và cao khoảng 1 – 2m. Toàn bộ cây có lông mềm bao phủ. Lá mọc so le, hình tim, lá có khía răng, hoa màu vàng và mọc riêng lẻ ở kẽ lá. Một quả cố xay có tới 20 noãn dính vào nhau hình chiếc cối xay, mỗi noãn chứa 3 hạt hình thận, màu đen và nhẵn. Các bạn chú ý vào những đặc điểm nhận diện của cây để lựa chọn được cây cối xay tốt điều trị bệnh.



Các phương thuốc điều trị trĩ từ cây cối xay

Bí quyết 1: Chuẩn bị 200g cây cối xay đã phơi khô, làm sạch cho vào sắc đặc. Bạn lấy khoảng 1 bát nước để uống vào sau các bữa ăn.

Bí quyết 2: Phần bã lại đem đun nóng với 1 lít nước. Sôi thì bắc ra đem để xông hậu môn 10 – 15 phút. Dùng phần nước để rửa vùng hậu môn mắc trĩ. Bệnh nhân trĩ cần làm ngày xông rửa 5 – 6 lần để đạt được kết quả tốt nhất.


Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay rất dễ làm, dễ tìm và cải thiện rõ ràng tình trạng bệnh trĩ. Người bệnh kiên trì sử dụng bài thuốc này thường xuyên sẽ giảm được các triệu chứng của bệnh trĩ như: ngứa hậu môn, táo bón lâu ngày, ngứa hậu môn… Đây là bài thuốc phòng tránh bệnh trĩ tốt cho cơ thể lại mang đến hiệu quả cao.


Bên cạnh đó, việc chữa trị bệnh trĩ bằng cây cối xay cần có một số lưu ý sau:

Không sử dụng bài thuốc này cho phụ nữ có thai vì sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi sau này.

Tuyệt đối không được lấy bã thuốc xông hậu môn chà mạnh vào các búi trĩ. Việc này sẽ gây nên những tổn thương lớn cho các búi trĩ khiến bệnh nhân càng đau đớn và khó chịu hơn, tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay này, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện vài tháng thì mới thấy được hiệu quả của nó. Không được sử dụng ngắn quãng, bỏ thời gian, công đoạn vì như vậy thời gian chữa trị sẽ lâu hơn rất nhiều.

Đồng thời, bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống lành mạnh để giúp việc chữa bệnh trĩ bằng cây cối xay được hiệu quả cao nhất.

Trên đây là 2 bí quyết sử dụng cây cối xay để chữa bệnh trĩ được dân gian lưu truyền hiệu quả. Mọi người có thể tham khảo và sử dụng. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm












0 nhận xét:

Đăng nhận xét