ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BAO LÂU THÌ KHỎI HẲN


Chào bác sĩ, bố tôi năm nay 45 tuổi, đã bị trĩ khoảng 1 năm nay nhưng dùng nhiều loại thuốc mà vẫn chưa khỏi được. Bị bệnh hành hạ khiến bố tôi ăn không ngon, ngủ không yên, tôi lo lắng quá. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi điều trị bệnh trĩ bao lâu thì khỏi hẳn vậy? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của các bệnh nhân mắc trĩ. Bệnh trĩ sẽ làm người bệnh mất tự tin, giảm ham muốn tình dục và dễ cáu gắt. Do vậy cần được điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt. Vậy điều trị bao lâu thì khỏi hoàn toàn? Đây là vấn đề đang được tương đối đông người bệnh quan tâm.



Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay

Những ảnh hưởng của bệnh trĩ đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh
Khi bạn mắc bệnh trĩ thì bạn cũng có nguy cơ cao bị viêm nhiễm vùng hậu môn, các búi trĩ được hình thành tạo cơ hội có vi khuẩn xâm nhập và phát triển ở vùng hậu môn gây ra nhiều căn bệnh da liễu. Hiện tượng ngứa ngáy ở búi trĩ khiến bệnh nhân cảm thấy nặng nề, khó chịu trong sinh hoạt. Lúc bị trĩ sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, khiến cho họ không còn hứng thú quan hệ tình dục, giảm ham muốn tình dục do mặc cảm căn bệnh ở vùng kín, thay vào đấy là những cảm giác lo lắng, dễ mất tập trung .
Do ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người thường tự ti, không dám đi khám mà áp dụng các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà. Điều này có thể gây ra những hậu quả khôn lường nếu sử dụng sai biện pháp.
Điều trị bệnh trĩ bao lâu thì khỏi?
Còn về vấn đề điều trị bệnh trĩ bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

- Phụ thuộc vào mức độ bệnh: Nếu bệnh còn ở mức độ nhẹ thì việc điều trị sẽ khá đơn giản và nhanh hồi phục hơn. Tuy nhiên, trường hợp bệnh nặng, người bệnh sẽ buộc phải mổ cắt trĩ kết hợp với thuốc điều trị hoặc thực hiện các phương pháp điều trị phức tạp hơn như phẫu thuật bóc tách nên sẽ kéo dài thời gian chữa trị bệnh hơn so với bình thường. Do đó, việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh trĩ đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp việc điều trị bệnh hiệu quả hơn cũng như giúp tiết kiệm chi phí.

- Phụ thuộc vào cách chữa trị: Có khá nhiều cách chữa bệnh trĩ hiện nay bao gồm dùng thuốc (điều trị nội khoa) bằng cả thuốc Tây và thuốc Đông y, phẫu thuật... Tùy thuộc vào trình trạng bệnh, đặc điểm cơ địa của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Do đó, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị bệnh một cách tốt nhất.


Thời gian điều trị bệnh trĩ phụ thuộc vào nhiều yếu tố

- Địa chỉ điều trị bệnh trĩ bạn lựa chọn: Ở những cơ sở uy tín với hệ thống máy móc hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ hiệu quả và rút ngắn thời gian phục hồi bệnh. Ngược lại, nếu bạn vì tiết kiệm chi phí lựa chọn những đơn vị không uy tín có thể khiến bệnh không điều trị dứt điểm, thậm chí có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác.
Ngoài ra, thời gian phục hồi sau phẫu thuật bệnh trĩ tùy thuộc vào cách áp dụng, mức độ bệnh của mỗi người và sự thành công của ca phẫu thuật. Thông thường, thời gian phục hồi sau phẫu thuật bệnh trĩ ngắn, có thể di chuyển hậu môn để thúc đẩy phục hồi chức năng co bóp hậu môn. Sau phẫu thuật hậu môn cần khoảng 3-6 tháng để vết sẹo mềm hóa. Tuy nhiên trong thời gian này người bệnh nên để ý chăm sóc tốt để hạn chế gặp nên các biến chứng có thể xảy.

Điều trị bệnh trĩ bao lâu thì khỏi hẳn còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Do vậy, bạn nên đưa bố đến các cơ sở y tế uy tín để được khám, chuẩn đoán và điều trị phù hợp nhất!


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét