3 SAI LẦM NGHIÊM TRỌNG KHIẾN BỆNH TRĨ NẶNG HƠN

Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ độ 1 khoảng 3 tháng nay. Tôi có nghe nói bị trĩ độ 1 không cần sử dụng thuốc mà chỉ cần thay đổi trong chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày là được. Tôi cũng thay đổi chế độ sinh hoạt của mình nhưng không hiểu sao bệnh vẫn càng ngày càng nặng. Vậy, bác sĩ cho tôi hỏi nguyên nhân bệnh trĩngày càng nặng là gì? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh gây ảnh hưởng tới 40% ở người lớn tại một số thời điểm trong cuộc đời của họ. Bệnh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào và tỉ lệ mắc bệnh cũng ngày càng cao. Do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên nhiều người thường tìm đến các biện pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà mà không đến các cơ sở  y tế. Tuy nhiên, thật không may hiện nay hầu hết bệnh nhân đều mắc những sai lầm trong việc ngăn ngừa bệnh trĩ.

Dưới đây là 3 nguyên nhân bệnh trĩ ngày càng nặng hơn ở nhiều người bệnh.

Lợi dụng quá nhiều vào các loại kem bôi và thuốc



Dùng quá nhiều loại thuốc bôi có thể gây tác dụng phụ
Điều này gây ra những vấn đề về nguy cơ bệnh trĩ tương tự giống như thực phẩm chế biến, bổ sung nhiều chất xơ có chứa những thành phần tổng hợp và đã được chế biến có thể gây ra tác dụng phụ. Nhược điểm của các loại kem bôi và chất bổ sung là không có hoặc có rất ít hiệu quả, tốn nhiều thời gian, không giải quyết được các vấn đề thậm chí là gây ra các tác dụng phụ.
Các loại thuốc này chỉ có tác dụng tạm thời giúp loại bỏ các triệu chứng của bệnh mà không thể điều trị dứt điểm căn nguyên gây bệnh nên bệnh dễ tái phát, khi tái phát còn nghiêm trọng hơn, thậm chí gây khó khăn trong quá trình điều trị về sau.
Thói quen ngồi nhiều ít di chuyển
Theo những chuyên gia hàng đầu thì việc ngồi một chỗ trong thời gian dài có thể gây ra áp lực bên trong hậu môn, tạo điều kiện lý tưởng cho môi trường bệnh trĩ hình thành và phát triển. Để tốt cho sức khỏe của bạn cũng như ngăn chặn sự bùng phát của bệnh trĩ thì bạn không nên ngồi lâu một chỗ , thường xuyên đi lại để máu được lưu thông tốt hơn, từ đó ngăn ngừa bệnh trĩ phát triển đồng thời giúp cơ thể khỏe hơn.
Ăn quá nhiều thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn



Ăn nhiều thức ăn chế biến sẵn làm tăng nguy cơ bệnh trĩ

Các thực phẩm chế biến sẵn khiến cho quá trình hình thành phân khó khăn hơn và khó đại tiện hơn, từ đó dẫn tới táo bón cùng các vấn đề khác có liên quan gây ra bệnh trĩ. Trường hợp bạn đang phải đối mặt với bệnh trĩ thì cần hạn chế tiêu thụ những thực phẩm chế biến sẵn và các thực phẩm chứa nhiều đường.
Bệnh nhân bị trĩ nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ như: các loại rau, hoa quả, khoai, bí ngô... để hỗ trợ quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón – nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ.

Đây chính là 3 nguyên nhân bệnh trĩ càng phát triển thành nặng hơn. Do đó, để chữa bệnh trĩ hiệu quả, bệnh nhân cần tránh 3 sai lầm này và bạn sẽ kiểm soát căn bệnh này tốt hơn. Tuy nhiên đây chỉ là những cách chữa bệnh trĩ tạm thời giúp bạn ngăn chặn bệnh trĩ bùng phát. Còn đối với những người đã bị mắc bệnh trĩ nặng thì nên tới các cơ sở y tế uy tín để khám và chữa càng sớm càng tốt để tránh gây ra nhiều hệ lụy, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của người bệnh, cũng như gây hại cho sức khỏe của bệnh nhân.


Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét