TÌM HIỂU VỀ BÀI THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU MUỐNG BIỂN


Cây rau muống biển không chỉ là một loài hoa đẹp mà còn là một loại cây thuốc có thể chữa được nhiều bệnh. Trong đó đặc biệt đáng chú ý chính là công dụng chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển được sử dụng rất phổ biến trong dân gian và cả trong đông y. Trừ các trường hợp của phụ nữ đang mang thai không nên dùng thì các trường hợp khác còn lại đều có thể sử dụng loại cây này để chữa bệnh trĩ hiệu quả.

                                    Chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển
Vì sao lại có thể chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển?
Muống biển là loại cây thân thảo, cây mọc lan trên mặt đất, sống được nhiều năm, đặc biệt cây mọc nhiều và chủ yếu ở nhiều vùng đất ven biển và có cả trên đồng bằng. Loài cây này ra hoa rất xinh đẹp, quan trọng hơn nó còn là dược liệu chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe. Nhiều bộ phận của cây muốn biển được dùng để bào chế làm thuốc như lá và cành non, hoặc toàn bộ phần cây xuất hiện ở trên mặt đất (thân, lá, cành); thậm chí có người còn dùng cả rễ. Theo như dân gian đã chia sẻ kinh nghiệm, có thể sử dụng cây muốn biển để bào chế thuốc cả dạng tươi lẫn dạng khô; chữa trị rất tốt những bệnh về đau nhức xướng khớp, bệnh ngoài da, rối loạn tiêu hóa,… và có khả năng chống viêm rất hiệu quả. Đặc biệt, chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển sẽ đem lại kết quả trên cả mong đợi.
Theo đông y, rau muống biển có vị đắng, cay; có tính vi hàn (hơi lạnh); thuộc vào 2 kinh can và tỳ. Ngoài chữa nhiều bệnh thì nhờ vào khả năng giảm đau, kháng khuẩn, kháng viêm, tiêu sưng,… nên rau muống biển được tận dụng để chữa bệnh trĩ rất tốt.
Cách chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển
Để chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển thì ta có thể áp dụng nhiều bài thuốc từ nhiều bộ phận của cây như: dây, hoa lá, rễ. Các bạn nên kết hợp dạng thuốc uống và thuốc đắp ngoài cùng một số món ăn làm từ loại thuốc này như sau:
– Bài thuốc để uống: người bệnh hoàn toàn có thể dùng rau muống biển tươi từ 30-60g hoặc rau muống biển khô từ 10-20g để sắc thuốc và uống mỗi ngày trong quá trình chữa bệnh trĩ.
– Bài thuốc dùng để đắp bên ngoài: bạn có thể dử dụng rau muống biển tươi hoặc thiêu tồn tính, sau đó nghiền thật nhuyễn mịn bộ phận ấy ra rồi đắp (bôi) lên búi trĩ để kết hợp cùng bài thuốc uống cho quá trình chữa bệnh trĩ đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, một thông tin bên lề thú vị là có nơi tại Campuchia, họ dùng lá rau muống biển giã nhỏ, trộn cùng lá dây đau xương, vài củ sả và vỏ dứa đốt cho lên khói sau đó xông lên nơi bị trĩ ở hậu môn.
– Món ăn bài thuốc: đối với bài thuốc này thì bạn nên sử dụng khoảng 30g rau muống biển hầm cùng 300-500g lòng lợn, sau đó chia làm 2 bữa như món ăn bình thường trong ngày. Nếu sử dụng món ăn bài thuốc này liên tục trong vòng 10 ngày (1 liệu trình) cùng với bài thuốc uống và đắp búi trĩ thì sẽ tạo ra được hiệu quả vô cùng cao trong việc chữa bệnh trĩ.

Lưu ý: trong khi chữa bệnh trĩ bằng rau muống biển cũng cần thực hiện tốt những biện pháp khác hỗ trợ chữa bệnh trĩ như chế độ ăn uống, tập luyện, những đồ ăn nên kiêng, nên ăn để đem lại hiệu quả chữa bệnh trĩtốt nhất.

Đọc thêm

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG KHẮC PHỤC TÁO BÓN VÀ BỆNH TRĨ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét