CHIA SẺ CÁCH ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ Ở TRẺ EM CÙNG CÁC MẸ

Nhiều mẹ không tin con trẻ mới nhỏ thế đã bị bệnh trĩ, nhưng thực tế là như vậy; bất cứ ai cũng sẽ là đối tượng của bệnh trĩ, kể cả trẻ nhỏ. 
Có rất nhiều thói quen trở thành nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, vì vậy các mẹ phải lưu ý con liên tục vì mức độ khi gặp biến chứng của bệnh trĩ ở trẻ em còn nguy hiểm hơn người trưởng thành nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Phần lớn nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở cả người lớn và trẻ em là do chế độ ăn uống thiếu khoa học, vệ sinh kém…

                                 Trẻ em cũng là đối tượng của bệnh trĩ
Trong giai đoạn trẻ nhỏ phát triển, điều dễ hiểu là cơ hậu môn của trẻ nhỏ sẽ tương đối yếu. Vì thế, mối liên hệ giữa hậu môn và trực tràng vẫn còn bị lỏng lẻo, chưa vững chắc; thêm vào đó, phần xương cùng với trực tràng lại nằm trên cùng một đường thẳng, vì thế điều dễ hiểu là trực tràng sẽ dễ dàng bị di động lên phía trên. Vì thế, nếu cha mẹ không chú ý đến điều này và không chú tâm đến trẻ, khiến trẻ ngồi bô quá lâu thì sẽ dẫn đến tình trạng áp lực trong bụng tăng cao, khi đó trực tràng trong trạng thái phải chịu một lực ép xuống không hề nhỏ và đó là khi cha mẹ sẽ nhìn thấy bũi trĩ lòi ra khi bé đi vệ sinh, và đó chính là dấu hiệu của bệnh trĩ ở trẻ nhỏ.
Đồng thời, ở tuổi còn nhỏ của các bé, sau khi các con đi vệ sinh thì hậu môn không giống như người lớn, không tự động hãy dễ dàng co lại nhiều; vì thế một khi đã có hiện tượng trực tràng bị “rơi xuống” thì rất khó để nó có thể co trả về vị trí ban đầu. Nếu không điều trị bệnh trĩ ở trẻ em kịp thời thì sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như chảy máu hay phù thũng,…

                                               Điều trị bệnh trĩ ở trẻ em
Việc điều trị bệnh trĩ ở trẻ em cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố, ví dụ như đặc điểm phát triển bệnh ở trẻ để từ đó nghiên cứu và áp dụng một số phương pháp giữ gìn bảo dưỡng thích hợp. Ở nhà thì các mẹ có thể áp dụng những thói quen này để hạn chế tác hại của bệnh trĩ:
– Điều chỉnh chế độ ăn uống của trẻ sao cho hợp lý nhất có thể, tránh trường hợp chỉ cho trẻ ăn một loại thức ăn; nên thường xuyên thêm vào bữa ăn của trẻ ăn các loại rau củ, hoa quả tươi ngon, giàu chất xơ và mật ong, để tránh cho trẻ rơi vào tình trạng táo bón – nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ.
– Tạo cho trẻ thói quen đi đại tiện đúng một giờ cố định, tốt nhất một ngày đi đại tiện một lần.
– Giữ vệ sinh hậu môn thật sạch sẽ, nên rửa nước ấm sau khi đi đại tiện và trước khi đi ngủ hoặc áp dụng các loại thuốc xông hơi bên ngoài như: thuốc xông hơi tổng hợp từ cây kinh giới,…để hỗ trợ và cải thiện được tình trạng tuần hoàn máu ở cửa hậu môn, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ở trẻ tốt hơn.

Ngoài ra các mẹ cũng nên đưa bé đi khám để sử dụng một số bài thuốc đông y chữa trĩ cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh trĩ cho trẻ mà lại hiệu quả tốt nhất, an toàn nhất và không quá đắt tiền.

Đọc thêm

CÁC BÀI THUỐC ĐÔNG Y CHỮA BỆNH TRĨ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét