CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LOÉT HẬU MÔN TẠI NHÀ


Tình trạng lở loét hậu môn luôn làm nhiều người bệnh đau đớn, khó chịu, thậm chí đứng ngồi không yên. Chính vì vậy, việc chọn giải pháp để tránh tối đa tình trạng này là cực kỳ thiết yếu. Vậy bị viêm lở loét hậu môn phải làm sao, để hiểu rõ hơn thì hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.


Loét hậu môn có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm
Các chuyên gia khoa hậu môn – trực tràng cho biết, tình trạng viêm lở loét hậu môn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn,táo bón, áp xe hậu môn, rò hậu môn,...
Tuy nhiên, để biết chính xác hiện tượng loét hậu môn do căn bệnh nào gây ra thì phương pháp tốt nhất là người bệnh phải tới các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để được kiểm tra, thăm khám. Sau lúc có kết quả chính xác, tùy theo mức độ và tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp.
Bên cạnh ấy, để việc điều trị mang lại hiệu quả cao nhất thì người bệnh cũng buộc phải chú ý một số vấn đề sau:
- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Đây là việc làm có vai trò đặc biệt quan trọng và thiết yếu với người đang mắc căn bệnh này. Theo đấy, sau lúc tiểu tiện hay đại tiện thì bạn cần dùng nước ấm rửa sạch từ sau ra trước rồi dùng khăn mềm lau khô lại, tránh để hậu môn ẩm ướt. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, giảm thiểu tối đa bệnh phát triển nặng.
- Tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ: Nếu như người bệnh được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc thì phải uống đúng thuốc, đúng liều, không tự ý bỏ thuốc khi bệnh chưa khỏi hẳn. Ngoài ra, nếu như người bệnh mắc song song những bệnh khác thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ thật kỹ để giảm thiểu xảy ra các tác dụng phụ nguy hiểm.


Không nên đứng hoặc ngồi quá lâu sẽ ảnh hưởng đến bệnh
- Không đứng hoặc ngồi quá lâu: Khi mắc các căn bệnh ở vùng hậu môn – trực tràng thì người bệnh phải tránh đứng hoặc ngồi quá lâu ở một chỗ mà nên đi lại hoặc tập vài động tác thể dục đơn giản để lượng máu được lưu thông ổn định, để đẩy lùi tình trạng bệnh nhanh chóng.
- Thay gạc thường xuyên: Nếu tình trạng này do bệnh rò hậu môn hay áp xe hậu môn gây ra thì người bệnh cần băng gạc để tránh viêm nhiễm. Theo đó, bên cạnh việc vệ sinh hậu môn sạch sẽ thì người bệnh còn cần thay băng thường xuyên vì các vết thương này thường rỉ mủ hoặc tiết nhiều chất dịch nhờn sẽ gây khó chịu, ngứa ngáy. Hơn nữa, việc thay gạc còn làm cho người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.
- Kiêng quan hệ tình dục: Nhất là quan hệ qua đường hậu môn. Sở dĩ như vậy là do những hoạt động này có thể làm vết thương nghiêm trọng hơn, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm.
- Không ăn các thực phẩm cay nóng: Những thực phẩm như thức ăn nhanh, mì tôm hay những gia vị như tỏi, ớt, mù tạt, tiêu thì người bệnh buộc phải giảm thiểu dùng. Ngoài ra, bạn cũng cần giảm thiểu các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, vì chính những thực phẩm này là tác nhân khiến bệnh càng nặng nề hơn.
- Giảm thiểu tối đa những tổn thương: Các công việc như lao động chân tay có thể khiến vết thương càng trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý để tránh những tổn thương có thể tác động xấu tới căn bệnh.

Hy vọng, với các thông tin bị loét hậu môn phải làm sao trên đây thì có thể giúp bạn biết cách phòng ngừa để hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm, giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn. 
Đọc thêm

ĐI NGOÀI RA MÁU TƯƠI CÓ PHẢI BỊ BỆNH TRĨ?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét