NGƯỜI BỊ TRĨ NỘI NÊN ĂN GÌ VÀ KIÊNG ĂN GÌ?

Chế độ ăn uống hàng ngày là một yếu tố không nhỏ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng phát triển cũng như kết quả điều trị bệnh trĩ nội. Vậy thì bị trĩ nội nên ăn gìbị trĩ nội kiêng ăn gì? Tất cả về chế độ ăn uống khoa học cho người bị mắc trĩ nội sẽ có trong bài viết này để từ đó áp dụng và sớm thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm và phiền toái này.
Một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ nội hàng đầu phải nhắc đến là chế độ ăn uống thiếu khoa học. Thiếu khoa học ở đây nghĩa là ăn quá nhiều thịt, đồ chiên rán, cay nóng, đồ uống chứa chất kích thích, uống quá ít nước thay vì một chế độ ăn uống đầy đủ chất xơ. Nếu các bạn duy trì chế độ ăn uống linh tinh thiếu khoa học này lâu ngày thì điều tất yếu là dấu hiệu bệnh trĩ nội sẽ tới thăm bạn bởi chế độ ăn uống này là nguyên nhân hàng đầu gây ra táo bón – nguyên nhân hàng đầu gây bệnh trĩ.
Bị trĩ nội nên ăn gì?

                                                  Bị trĩ nội nên ăn gì?
Ăn nhiều rau xanh và hoa quả: trong các loại rau xanh và hoa quả tươi không chỉ chứa 1 hàm lượng vitamin lớn mà nó còn có một lượng chất xơ cực kỳ dồi dào và tốt cho cơ thể. Việc ăn nhiều rau củ, hoa quả giàu chất xơ sẽ giúp cho cơ thể giảm triệu chứng bệnh trĩ nội và hỗ trợ rất hiệu quả quá trình điều trị bệnh trĩ nội .Bị trĩ nội nên ăn nhiều các loại rau củ giàu chất xơ như cải bắp, cải ngọt, rau ngót, rau muống…
Ăn nhiều củ có tác dụng nhuận tràng như: củ khoai lang, củ khoai tây, củ khoai sọ… các loại củ này cũng chứa rất nhiều chất xơ. Vì vậy nếu bị bệnh trĩ nội, các bạn đừng quên bổ sung những loại củ họ khoai này vào thực đơn ăn hàng ngày.
Ăn nhiều các loại ngũ cốc nguyên hạt như: đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, ngô…
Bên cạnh việc chế độ ăn uống bổ sung nhiều chất xơ thì các bạn cũng cần nhớ phải uống đủ 3l nước/ngày thì mới giúp da và cơ thể khỏe mạnh.
Bị trĩ nội kiêng ăn gì?

                                                   Bị trĩ nội kiêng ăn gì?
Kiêng các loại đồ ăn cay nóng: các loại thực phẩm có tính chất cay nóng như ớt, mù tạt, hạt tiêu… Các loại đồ ăn cay nóng này là nguyên nhân gây ra táo bón và khiến dấu hiệu bệnh trĩ ngày càng nặng thêm, vì thế đây là những thực phẩm cần phải kiêng ăn ở mức tuyệt đối nếu như các bạn không muốn gặp phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ.
Kiêng đồ uống chứa cồn và chất kích thích như: rượu, bia… Những loại đồ uống này cũng cần phải liệt vào danh sách tránh xa khi bị bệnh trĩ nội.
Kiêng đồ ăn chiên rán và các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ hết sức có thể để giữ bệnh không phát triển thêm.

Và nên nhớ hãy hạn chế thịt, ăn ít đi nếu không muốn bệnh trĩ biến chuyển nặng thêm.

Đọc thêm

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM CỦA BỆNH TRĨ


0 nhận xét:

Đăng nhận xét