VIÊM ĐẠI TRÀNG GÂY RA BỆNH TRĨ??


Viêm đại tràng là bệnh đường tiêu hóa quen thuộc thường gặp phải ở nhiều đối tượng. Nguyên nhân gây bệnh thường do nhiều loại vi rút, vi khuẩn, lỵ amip hoặc do chế độ ăn uống có nhiều loại thức ăn chứa các chất kích thích gây tổn thương niêm mạc ruột. Trường hợp khác là viêm đại tràng là hệ quả của các bệnh viêm nhiễm đường tiêu hóa cấp tính khác.
  Biểu hiện của viêm đại tràng rất nhiều và dễ nhận biết:
  - Đau, chướng bụng dưới, đầy hơi rất dữ dội và khó chịu; nhất là sau khi ăn hoặc trước khi đi cầu.
  - Cơ thể bị mất nước dù không quá nghiêm trọng nhưng khiến cơ thể rất mệt mỏi, tình trạng sụt cân, mất ngủ diễn ra thường xuyên; thậm chí còn bị giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm.
  - Tình trạng rối loạn tiêu hóa trong thời gian dài, táo bón và tiêu chảy thường xuyên diễn ra chồng chất lên nhau, có cảm giác muốn đi cầu nhiều lần trong một ngày, đi cầu xong vẫn có cảm giác muốn rặn đi vệ sinh tiếp, lúc đi cầu có hiện tượng chảy nhiều máu, trong phân có lẫn cả mủ, thấy có dịch nhầy bám trên phân, đi cầu nhiều lần hơn người bình thường.

Chính những điều này đã đè ép, áp lực lên ổ bụng tăng cao, từ đây gây ra tình trạng hệ thống tĩnh mạch, mạch máu quanh hậu môn bị kích thích quá độ, căng giãn đàn hồi quá nhiều sẽ là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.


 Viêm đại tràng có thể gây ra bệnh trĩ

Chính vì vậy, trong trường hợp này muốn phòng tránh và điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả thì cần phải kết hợp cùng chữa trị viêm đại tràng thì mới nâng cao và cải thiện triệt để hiệu quả chữa bệnh trĩ, giúp phòng chống bệnh trĩ tối đa.

  - Muốn điều trị bệnh trĩ thì nên thiết lập một chế độ ăn uống khoa học. Không dùng thực phẩm sống hoặc tái cũng không được dùng, thực phẩm có dấu hiệu ôi thiu, hạn chế tối đa những loại đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, tuyệt đối không sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích (dĩ nhiên có thêm thuốc lá trong danh sách này).
  - Dùng nhiều thực phẩm chứa chất xơ hàng ngày, càng nhiều càng tốt, uống thật nhiều nước.
        - Tập thói quen đi cầu đúng giờ và cố định giờ đó vào mỗi ngày, không nên ngồi quá lâu khi đi cầu hoặc nhịn đi cầu.

 - Thiết lập một chế độ tập luyện thể thao thường xuyên; giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ thì sẽ nhanh chóng chữa trị dứt điểm bệnh trĩ.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét