ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG THỰC PHẨM NGAY HÔM NAY


Để giúp hỗ trợ bệnh mau khỏi và phát triển nặng hơn người bệnh trĩ trước tiên cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Điều trị bệnh trĩ bằng thựcphẩm được khuyên áp dụng bởi nó có tác dụng phòng tránh và ngăn ngừa nguyên nhân, dấu hiệu bệnh trĩ rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu một số loại thực phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả được khuyên dùng, muốn đạt hiệu quả chữa bệnh tốt, các bạn đừng bỏ qua các loại thực phẩm này nhé!

·         Nước ép trái cây
Các loại trái cây chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe, các loại nước ép trái cây giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt nhất là đối với các loại hoa quả mọng và có màu đậm như dâu tây, anh đào, cam, quýt sẽ giúp ích cho bệnh nhân rất nhiều. Điều trị bệnh trĩ bằng thực phẩm này giúp phòng chống táo bón rất tốt, uống nhiều thì sẽ làm lỏng phân giúp đi đại tiện dễ dàng và không phải rặn.

Theo nghiên cứu, nước biệt nước ép dâu có chứa nhiều chất proanthocyanidin và anthocyanin có tác dụng làm giảm đau, sưng tấy do bệnh trĩ gây ra. Bên cạnh việc uống nước lọc, bệnh nhân trĩ nên uống thêm nước trái cây để hỗ trợ trị bệnh.

·         Điều trị bệnh trĩ bằng thực phẩm chứa nhiều chất xơ



Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ
Chất xơ có tác dụng giữ nước trong ruột làm lỏng phân và dễ di chuyển ra bên ngoài. Chính vì vậy người bệnh nên bổ sung thường xuyên các loại thực phẩm chứa chất xơ trong khẩu phần ăn uống hàng ngày để giúp nhuận tràng, chống táo bón.
Các loại rau quả, ngũ cốc cung cấp chất xơ như cà rốt, đậu phụ, ngũ cốc xay, chuối măng, quả mơ, súp lơ, cam, quýt, đậu bắp, mướp hương, bí đỏ, cà chua, dâu tây, cà tím, súp lơ xanh, củ sen, bắp, bơ, thanh long, bưởi, táo tây, dâu tây, kiwi, hồng, hải sâm, sung, rau má, rau mùi… rất có ích cho việc điều trị bệnh trĩ.
·         Các loại thực phẩm giúp nhuận tràng
Các loại thực phẩm giúp nhuận tràng như rau lang, rau diếp cá, rau mồng tơi, rau đay, rau dền tốt cho người bệnh trĩ. Bổ xung các loại thực phẩm này để giúp phòng chống táo bón và bảo vệ hậu môn trực tràng.
Bệnh cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm như măng, mật ong, chuối. Các loại thực phẩm chứa magie cũng rất có lợi cho bệnh trĩ như: quả hạnh sấy khô, hạt điều sấy khô, rau chân vịt, đậu nành, , bột yến mạch, bơ lạc, quả bơ, nho khô không hạt…

·         Thức ăn nhiều chất sắt

Khi bị bệnh trĩ chảy máu, lượng máu tăng dần theo mức độ tình trạng bệnh, nếu máu chảy ra quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bị mất máu. Do vậy người bệnh cần điều trị bệnh trĩ bằng thực phẩm chứa nhiều chất sắt từ chế độ ăn uống là tốt và an toàn nhất.

Các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt người bệnh nên tham khảo như: gan gà, cua hấp, cá ngừ, mận, nho khô, mơ khô, hạt hướng dương, hạt điều, hạnh nhân, mè, khoai tây luộc, rau bó xôi, bông cải xanh nấu chín, rau cần, dưa đỏ, mộc nhĩ đen, vừng…

Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt

·         Các loại dầu
Người bệnh trĩ nên sử dụng các loại dầu thực vật trong chế biến món ăn thay vì các loại dầu chứa nhiều chất béo sẽ không tốt cho tình trạng bệnh. Có thể dùng dầu lanh, dầu ô liu và giấm táo trong món rau trộn. Vào cuối bữa ăn nên uống bổ sung dầu cá, đây là một trong những loại dầu quan trọng nhất cần dùng thường xuyên.
Một số lưu ý cho người đang điều trị bệnh trĩ bằng thực phẩm

Hạn chế ăn muối vì muối có khả năng giữ nước lại trong cơ thể khiến các tế bào mạch máu căng trương lên làm bệnh trĩ thêm trầm trọng.

Tăng cường vận động, tập những bài thể dục nhẹ nhàng, không ngồi hoặc đứng lâu một chỗ – nhất là những người làm việc văn phòng, thợ may, người ngồi nhiều với máy tính, công nhân điện tử… 


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét