THẮC MẮC BỊ BỆNH TRĨ VÀ CHUYỆN CHĂN GỐI KHÔNG SUÔN SẺ


Trĩ viên giấu tên hỏi: Bác sĩ giải đáp giúp em chuyện tế nhị vợ chồng có phải do bị bệnh trĩ mà ảnh hưởng không?

“Năm nay em đã 27 tuổi rồi, em lập gia đình cách đây 2 năm. Em thấy dấu hiệu bị bệnh trĩ khi mang thai bé đầu sau đám cưới không lâu. Nhưng vì đang trong quá trình bầu bí nên em không quyết định chữa trị. Sau khi đẻ xong thì dù có bị bệnh trĩ  nhưng hai vợ chồng “sinh hoạt” vẫn bình thường, thậm chí đều đặn mà không thấy ảnh hưởng hay khó khăn gì. Thế mà sau đó khoảng vài tháng cho đến nay, chuyện chăn gối của hai vợ chồng em bị ảnh hưởng. Mỗi lần quan hệ xong, em thường thấy rất đau ở vùng kín, hậu môn. Các cơn đau thường âm ỉ hơn một tiếng đồng hồ thì hết. Em lo ngại rằng bệnh trĩ chính là nguyên nhân khiến em gặp phải hiện tượng này. Vậy xin được hỏi bác sĩ, bệnh trĩ có ảnh hưởng đến chuyện chăn gối hay không? Em xin trân thành cảm ơn!


 Bị bệnh trĩ có phải nguyên nhân khiến chuyện chăn gối không suôn sẻ?

Trả lời tư vấn:

Chào bạn !

Với câu hỏi bị bệnh trĩ có ảnh hưởng gì đến chuyện chăn gối hay không, chúng tôi xin tư vấn cho bạn để hiểu vấn đề như sau:


Rất nhiều chị em cảm thấy đau khi quan hệ vợ chồng. Đây là một hiện tượng thường gặp và nguyên nhân được xác định là do họ chưa chuẩn bị được màn dạo đầu tốt nhất. Người phụ nữ trong trường hợp này thường chưa chuẩn bị sẵn sàng để lâm trận hay do sự kích thích chưa đủ để khiến các vùng cơ bụng dưới giãn ra. Tuy nhiên khi các cơn đau thường xuyên xuất hiện và kéo dài thì có thể chị em đã mắc phải một số loại bệnh lý liên quan đến vùng kín. Một số loại bệnh có thể kể đến như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ hoặc chức năng nội tiết sinh dục kém,... có thể gây ra hiện tượng đau.

Đối với trường hợp của bạn, một người mới sinh xong thì có thể do những vấn đề hậu sinh gây ra hiện tượng đau khi quan hệ vợ chồng. Những vết thương, vết sẹo ở tầng sinh môn, âm đạo, cổ tử cung bị tổn thương do khi đẻ phải khâu là những nguyên nhân khiến vùng kín bị ảnh hưởng và gây ra đau khi quan hệ.

Tuy nhiên, ảnh hưởng đến chuyện chăn gối của vợ chồng thì bị bệnh trĩ không phải nguyên nhân nên bạn có thể yên tâm.

Để biết chính xác nguyên nhân bạn thường xuyên thấy đau khi quan hệ vợ chồng thì bạn nên đến các cơ sở y tế được được thăm khám và chẩn đoán chính xác. Bên cạnh đó, với vấn đề bị bệnh trĩ của bạn thì theo các bác sĩ hậu môn - trực tràng, bạn nên đi khám kiểm tra để điều trị bệnh trĩ kịp thời.

Nếu như lo ngại việc chữa bệnh trĩ cho bà bầu có thể ảnh hưởng đến quá trình nuối con nhỏ thì bạn cũng có thể tham khảo cách chữa bệnh trĩ bằng đông y. Với các thảo dược xuất phát từ thiên nhiên rất an toàn và lành tính, bạn có thể chữa khỏi bệnh trĩ mà không lo tác dụng phụ.



Chúc bạn sớm khỏi bệnh và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình!


Đọc thêm










0 nhận xét:

Đăng nhận xét