TRĨ ƠI LÀ TRĨ!


Tôi đã bị bệnh trĩ!

Và tôi không thể tin được sự thật là tôi bị trĩ. Dù tin hay không thì sự thật rành rành ra đấy: những mảng máu bám trên phân rồi những giọt máu đỏ tươi nhỏ xuống nền nhà vệ sinh khi đi đại tiện chính là bằng chứng hùng hồn nhất cho việc tôi bị trĩ. Và tôi, với lý do bệnh phổ biến không nguy hiểm nên không cần điều trị; nhưng thật ra lý do lớn nhất mà tôi không điều trị bệnh trĩ lập tức là vì… mắc cỡ! Ai lại dở hơi đi kéo khóa quần mình xuống rồi bày mọi thứ ra trước mắt bàn dân thiên hạ như thế trong lúc mình còn tỉnh táo. Vì thế, tôi quyết định tự điều trị bệnh trĩ tại nhà.



Tôi đã rất đau đớn vì bệnh trĩ

Trên các báo, tạp chí, ti vi rao quảng cáo biết bao loại thuốc, trong đó có cơ man thuốc chữa bệnh trĩ, nào là Daflon, Proctolog rồi lại Procto, Ginkor Fort, Glyvenol…

Ra hiệu thuốc hỏi thử thì quảng cáo hay lắm, tôi cũng mua về dùng thử trong vài ngày và kết quả chỉ biết dùng một cụm từ “ngoài sự mong đợi!!”, tôi hết bệnh ngay sau đó.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, hân hoan mới chưa được một thời gian thì đột nhiên một ngày tôi bị táo bón, và tôi cũng chủ quan chẳng để ý đến chứng táo bón kéo dài của mình, thì bỗng tôi nhận ra rằng hậu môn hình như thòi ra cục gì mềm mềm, bự bự, đau đớn thấu trời. Và máu lại chảy, lại là dấu hiệu của bệnh trĩ, đau rát và sưng đỏ. Tôi đứng chẳng yên, ngồi chẳng xong, đi lại phải chú ý tướng đi từng tý một.



Tôi lại lần nữa bị bệnh trĩ hành hạ

Và một lần nữa, không còn cách nào khác tôi lại ngu dại tìm đến một “ông thầy”, khám sơ sài thì cho tôi thuốc uống và bôi vào búi trĩ của tôi cái gì đó đen đen, ông ta cam kết rất hay “3 ngày rụng, hết hẳn đau đớn”. Thế nhưng 3 ngày đỡ đâu không thấy, chỉ thấy khủng khiếp, hậu môn bỏng rát, đau buốt như có ai dùng sắt đỏ nung dí vào.
Lúc này tôi mới thèm đến bệnh viện và tá hóa khi các bác sĩ nói do tôi dùng thuốc trị trĩ bừa bại và sai cách mới dẫn đến hậu quả này. Búi trĩ của tôi lúc này bị sưng tấy lên, nhiễm trùng nặng và có đang dần bị hoại tử. Nếu để nặng dần lên thì nguy cơ nhiễm trùng máu cực kỳ cao.

Sau khi điều trị trĩ mà không cần phải phẫu thuật tôi đã chú ý uống nhiều nước hơn, ăn nhiều chất xơ có trong hoa quả rau củ và gắng tập luyện thật tốt để tránh việc tái phát bệnh lần nữa. Bệnh này chỉ mắc 1 lần thôi nếu không sẽ rất khó kiểm soát việc bệnh biến chứng thành những bệnh khác nguy hiểm, và khả năng tái phát những triệu chứng bệnh trĩ khó nhận thấy. Nên đi khám cần và phải chú ý hơn đến sức khỏe bản thân. 
Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét