BỆNH TRĨ PHỔ BIẾN NÊN KHÔNG NGUY HIỂM?


Có nhiều người cho rằng, vì bệnh trĩ rất phổ biến nên thực tế nó không hề có chút nguy hiểm nào hết ngoài việc khiến chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm thiểu một cách rõ rệt. Tuy nhiên, thực tế mà nói, có rất nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ mà người bệnh quá chủ quan nên gây ra những hậu quả đáng tiếc.


Bệnh trĩ có nhiều biến chứng nguy hiểm

Cụ thể bệnh trĩ có thể biến chứng như sau:

- Nếu không điều trị bệnh trĩ kịp thời sẽ gây ra nghẹt búi trĩ, nếu không chú ý sẽ bị hoại tử, nặng hơn sẽ cực kỳ nguy hiểm vì biến chứng thành nhiễm trùng máu.

- Người mắc bệnh trĩ sẽ khiến cho nhiều cơ vòng ở vùng hậu môn bị tắc, từ đó sẽ khiếm sự lưu thông của tĩnh mạch bị giảm nặng, trong khi các động mạch vẫn không ngừng bơm máu thì việc các tĩnh mạch lưu thông máu chậm chạp sẽ khiến các bũi trĩ trở nên căng cứng, đau nhức và không thể trở lại bên trong hậu môn được.  

- Gây ra tình trạng thiếu máu, triệu chứng của bệnh trĩ có thể hoàn toàn thấy được là việc đi ngoài ra máu, thậm chí máu chảy thành giọt hoặc tia; nếu không bổ sung được sắt cho cơ thể và tình trạng này kéo dài thì sẽ làm cho người bệnh rơi vào trạng thái thiếu máu thường xuyên, thậm chí có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

- Khi búi trĩ lòi hẳn ra ngoài, không thu vào hậu môn được nữa thì lâu ngày sẽ gây ra hiện tượng chảy máu, hậu môn nứt, thậm chí rặn nhiều quá sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tầng sinh sinh. Việc làm nứt, rách, tổn thương hậu môn và làm ảnh hưởng đến tầng sinh môn có thể gây ra việc bội nhiễm vi khuẩn do phân và nước tiểu gây ra.
- Bệnh trĩ ảnh hưởng rất nhiều tới nữ giới do kết cấu sinh lý khác biệt so với nam giới nên trường hợp chảy máu trĩ hoàn toàn có thể gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Đặc biệt là phụ nữ mang thai cần hết sức cẩn trong với loại bệnh này.
- Áp-xehậu mônbiến chứng của bệnh trĩ khi bệnh nặng, một khi hình thành áp-xe thì sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng nguy hiểm như xuất huyết, vi khuẩn, mỏ, độc tố. Những độc tố này xâm nhập vào cơ thể và dần dần gây ra nhiễm trùng máu, nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì những biến chứng nguy hiểm này, các bạn nên cẩn thận và điều trị bệnh trĩ dứt điểm để tránh những hậu quả khó lường về sau. 


Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét