BỊ BỆNH TRĨ UỐNG NƯỚC DỪA – HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG!


Những người có tiền xử huyết áp thấp, bệnh thấp khớp, đầy bụng khó tiêu, phụ nữ mang thai…và cả người bị bệnh trĩ uống nước dừa là điều tuyệt đối cấm kị. Vậy đâu là lý do người bệnh trĩ không nên uống nước dừa, cùng tìm hiểu để biết thêm trong bài viết dưới đây.
Câu hỏi tư vấn

Tôi là dân phòng, 32 tuổi và đang bị bệnh trĩ nội độ 3, hiện tại tôi đang điều trị bệnh trĩ theo cả phương pháp tây y kết hợp một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ. Bên cạnh điều trị thì tôi cũng chú ý rất nhiều về chế độ sinh hoạt hằng ngày đặc biệt là trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên mới đây tôi được biết người bị bệnh trĩ uống nước dừa rất không tốt, nhưng mấy hôm trước trời nóng tôi đã uống nước dừa, không biết có làm sao không? Rất mong bác sĩ giải đáp thắc mắc này giúp tôi. Xin cảm ơn! (Chị Thanh Thủy – Đà Nẵng)




Người bị bệnh trĩ có nên uống nước dừa
Giải đáp thắc mắc

Chào chị Thanh Thủy,

Để kết quả tốt khi điều trị bệnh trĩ thì ngoài tuân thủ đúng những chỉ định mà bác sĩ đưa ra, việc quan tâm đến chế độ tập luyện và sinh hoạt khoa học cũng cực kì quan trọng. Bên cạnh đó, thực đơn hàng ngày với đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường thực phẩm chứa nhiều chất xơ, đồng thời hạn chế thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và tránh rượu bia, chất kích thích, uống nhiều nước… là những lời khuyên hữu ích cần thực hiện.

Bên cạnh đó không ít những loại rau xanh, trái cây…lại không tốt cho người bị bệnh trĩ,  trong đó có nước dừa.
·         Vì sao người bị bệnh trĩ uống nước dừa lại không tốt?
Trong nước dừa chứa nhiều Vitamin A, vi vitamin E, canxi, kali, clorua, …rất tốt cho cơ thể. Không những vậy, nước dừa còn có tác dụng giảm huyết áp, tốt cho tim mạch, giảm đường huyết, cải thiện sức khỏe của xương và răng. Tuy nhiên, uống nhiều nước dừa chưa hẳn đã tốt và không phải ai cũng nên sử dụng. Một số đối tượng được khuyến cáo không nên uống nước dừa, trong đó có người bị bệnh trĩ.


Nói không với nước dừa để bệnh trĩ không nặng thêm
Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu: Nước dừa, nhất là dừa xiêm thuộc âm có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Do đó, những người huyết áp thấp, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp và cả những người bị bệnh trĩ uống nước dừa đều có thể gây ra những tai hại khó lường.
·         Một số điều cần lưu ý khi uống nước dừa
Không nên uống nước dừa ngụm lớn, uống quá nhiều bởi sẽ dễ bị ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao.Đối với phụ nữ mang thai thì nên kiêng uống nước dừa trong 3 tháng đầu thai kì  nếu không muốn làm gia tăng triệu chứng ốm nghén.
Trước khi hoạt động thể lực mạnh không nên uống nhiều nước dừa vì dễ  làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh cần thiết. Với những người có thể tạng thuộc âm như: Da xanh tái, mát, tay chân lạnh, bắp thịt mềm nhão, ăn uống chậm tiêu, ít khát nước, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải,… thì không nên uống nước dừa.
Qua những thông tin phía trên có thể khẳng định người bị bệnh trĩ uống nước dừa là điều không nên, nó sẽ chỉ làm cho bệnh trĩ thêm nặng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị.


 Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét