BỆNH TRĨ HỖN HỢP LÀ GÌ VÀ CẨN TRỌNG VỚI NHỮNG DẤU HIỆU CỦA BỆNH


Chào bác sĩ, gần đây tôi có xuất hiện những dấu hiệu của bệnh trĩ như đi ngoài khó khăn, chảy máu, ngứa rát hậu môn... Tôi đi khám thì được bác sĩ chuẩn đoán là bị trĩ hỗn hợp. Tôi phân vân quá vì trước giờ chỉ nghe nói đến trĩ nội và trĩ ngoại mà không biết bệnh trĩ hỗn hợp là gì. Vậy bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi bệnh trĩ hỗn hợp là gì và những dấu hiệu của bệnh hay không? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, bệnh trĩ được chia ra làm 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tuy nhiên trên thực tế, mọi người lúc đề cập tới căn bệnh này thường chỉ biết và nhắc tới 2 loại đầu mà ít biết tới bệnh trĩ hỗn hợp dù bệnh vẫn thường xuyên xảy ra. Vậy làm thế nào để nhận biết đâu là bệnh trĩ hỗn hợp, những triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp là gì? Trường hợp xác định được chính xác loại bệnh và mức độ của bệnh sẽ giúp bạn có được cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả.


Có 3 loại bệnh trĩ
Bệnh trĩ hỗn hợp là gì?
Trĩ hỗn hợp là khái niệm sử dụng để chỉ người bệnh mắc cả 2 loại bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Bệnh thường gặp chủ yếu ở đối tượng là nữ giới do những đặc điểm riêng biệt về cấu trúc cơ thể mà có các nguy cơ làm ảnh hưởng gây bệnh trĩ. Đặc điểm nhận diện và phân biệt đâu là bệnh trĩ hỗn hợp cũng không quá khó khăn.
Triệu chứng của bệnh trĩ hỗn hợp
Biểu hiện của bệnh trĩ hỗn hợp là tổng hợp của một số dấu hiệu đặc thù của 2 loại bệnh trĩ còn lại. Ngoài ra còn có một số biểu hiện đặc trưng khác.


Bệnh trĩ hỗn hợp gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và sức khỏe bệnh nhân

Đại tiện ra máu

Đây là một trong những dấu hiệu thường thấy lúc bị bệnh trĩ. Người bệnh lúc đi đại tiện xong thấy có lẫn vài giọt máu màu, máu có thể dính trên giấy lau, có thể phát sinh trước và sau khi đại tiện, tuy nhiên cũng có thể máu lẫn trong phân.
Dịch nhầy tràn ra không tính hậu môn
Ở những người bị bệnh trĩ hỗn hợp do búi trĩ lòi ra ngoài nên thường có cảm giác ngứa ngáy, ẩm ướt do dịch nhày thường xuyên tiết ra. Niêm mạc trực tràng bị trĩ kích thích trong thời gian dài sẽ tiết ra nhiều dịch. Cơ vòng hậu môn dịch lỏng có thể dễ dàng tiết ra ngoài bất cứ khi nào, khiến phần da hậu môn thường xuyên bị kích thích và gây ngứa.

Đau nhức hậu môn

Đây là biểu hiện chung gặp ở bệnh nhân bị bệnh trĩ do hậu môn mang rất nhiều dây thần kinh và cực kỳ nhạy cảm nên có thể bị đau nhẹ hoặc đau nặng khi chịu những kích thích, biểu hiện như: đau mạnh, đau nhiều, đau rát… phát sinh trước và sau lúc đi đại tiện.
Dị vật ở hậu môn lòi ra ngoài
Nguyên nhân chủ yếu là do khối trĩ nội ngày càng to ra, khiến cho niêm mạc, những tầng niêm mạc dưới và tầng hậu môn bị chia cách. Lúc người bệnh đại tiện, vùng bụng dồn nhiều áp lực lên hậu môn khiến những búi trĩ lòi ra ngoài, lúc ho hoặc khi dùng sức cũng sẽ làm các dị vật lòi ra.
Dấu hiệu này thường gặp ở trĩ ngoại, và có thể xảy ra khi viêm nhiễm trùng trĩ nội, búi trĩ bị tắc nghẹt hoại tử cũng có thể dẫn đến sa búi trĩ. Những búi trĩ sa xuống gây đau đớn vô cùng.

Hi vọng với những thông tin này, bạn đã hiểu rõ bệnh trĩ hỗn hợp là gì. Bệnh trĩ hỗn hợp có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sinh hoạt của bệnh nhân. Do đó, ngay khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh trĩ bạn nên tới những cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa để thăm khám và điều trị. 

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét