SAU PHẪU THUẬT CẮT TRĨ TÔI BỊ RA MÁU TƯƠI CÓ SAO KHÔNG?

Tôi là Đặng Thanh Mai, 30 tuổi và hiện đang sinh sống tại Hà Giang. Khoảng 2 tháng trước tôi có xuống Hà Nội thực hiện phẫu thuật cắt trĩ ở bệnh viện Việt Đức, 10 ngày sau đó tôi được các bác sĩ cho xuất viện về quê tĩnh dưỡng. Những tưởng căn bệnh quái ác ấy không còn làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống của tôi nữa thì 1 tuần trở lại đây tôi lại bắt đầu xuất hiện tình trạng đi cầu ra máu khi đi đại tiện dù vết thương phẫu thuật đã lành lại. Trước khi phẫu thuật, nhiều người bạn cũng khuyên tôi không nên vì vẫn có thể tái phát lại, tiền mất mà tật thì vẫn mang. Bây giời tôi đang rất lo sợ bệnh trĩ tái phát lần nữa. Thông qua diễn đàn tôi muốn nhờ mọi người tư vấn giùm tình trạng cắt trĩ đi ngoài ra máu có sao không? Liệu bệnh trĩ chưa khỏi và đang quay trở lại không ạ? Mong chờ được mọi người giải đáp!

Phẫu thuật cắt trĩ liệu bệnh có tái phát?

Trả lời

Trường hợp sau khi phẫu thuật cắt trĩ mà có hiện tượng đi ngoài ra máu thì có thể là dấu hiệu của một số vấn đề như sau. Bạn cần theo dõi kỹ lưỡng và đi thăm khám lại nhé.

Vận động mạnh làm tổn thương vết mổ

Nhiều trường hợp sau khi phẫu thuật cắt búi trĩ đã lành nhưng do việc kiêng cữ vận động không đúng cách nên làm xay xước hoặc nặng hơn là rách vết mổ dẫn đến chảy máu vùng hậu môn. Ở trường hợp này, nếu vết thương nhỏ thì có thể vệ sinh sạch sẽ và chúng có thể lành lại mà không còn đau nhức. Nhưng nếu vết thương rộng và chảy máu nhiều thì bệnh nhân cần phải đến bệnh viện ngay để thăm khám và khâu lại vết thương để tránh mất máu nhiều và ngăn ngừa nhiễm khuẩn vùng hậu môn.

Tình trạng táo bón gây chảy máu



Bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có thể khỏi hoàn toàn tại thời điểm sau mỏ, tuy nhiên nếu bệnh nhân trĩ vẫn giữ thói quen ăn uống ít chất xơ, vận động nặng, ăn đồ cay nóng thì bệnh trĩ hoàn toàn có thể tái phát. Và triệu chứng trĩ đầu tiên sẽ là chảy máu hậu môn. Táo bón đi ngoài phân cứng sẽ làm rách niêm mạc hậu môn và làm chảy máu hậu môn. Trường hợp này, bệnh nhân cần thay đổi ngay thói quen sinh hoạt.

Có thể bạn đã mắc trĩ cấp độ 1

Phẫu thuật cắt búi trĩ có thể lành lại nhưng bệnh nhân vẫn bị trĩ trở lại và biểu hiện phổ biến là ngứa và rát hậu môn. Chảy máu và xuất hiện búi trĩ là triệu chứng trĩ tiếp theo. Bạn khó có thể lường trước được những biến chứng sau khi phẫu thuật cắt trĩ.

Tốt nhất khi bị chảy máu hậu môn sau khi phẫu thuật cắt trĩ, người bệnh cần đến cơ sở y tế thăm khám để kiểm tra tình hình, nguyên nhân của bệnh. Việc này nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra sau khi phẫu thuật cắt trĩ.

Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét