LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT MẮC BỆNH ÁP XE HẬU MÔN?


Áp xe hậu môn có thể hiểu là có một khoang túi chứa đầy mủ nằm dưới vùng da xung quanh vùng hậu môn và trực tràng, nếu túi mủ này không được điều trị kịp thời và đúng cách thì sẽ gây nhiễm trùng nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vậy làm thế nào để biết mình bị mắc bệnh áp xe hậu môn? Cùng tham khảo một số triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn dưới đây để nhận biết.

Triệu chứng bệnh áp xe hậu môn

Đau áp xe do những túi mủ bị nhiễm trùng gây ra nên chắc chắn triệu chứng đau rát cực kỳ khó chịu ở vùng áp xe là điều không thể tránh khỏi vì những tổn thương này đã mưng mủ thành bọc. Nếu không điều trị áp xe kịp thời, những tổn thương này sẽ trở nên sưng tấy, đau đớn đến mức người mắc bệnh đi lại khó khăn, đau không ngồi được.

Ngứa : đây cũng là biểu hiện rõ ràng khi bị áp xe hậu môn, sự kích thích do dịch nhầy trong hậu môn tràn ra và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng cao khiến vùng da xung quanh hậu môn luôn luôn trong tình trạng ẩm ướt cực kỳ khó chịu và ngứa ngáy.
Thấy có khối cứng bị tấy kèm theo sốt : thời kỳ đầu bệnh nhân sẽ thấy 1 khối cứng và sưng tấy xuất hiện quanh vùng hậu môn. Sau này, khối cứng này dần to lên, để lâu không điều trị sẽ tự vỡ ra. Phần rìa hậu môn có biểu hiện sưng thành cục, nếu ổ áp xe hậu môn phát viêm cấp tính mà không dẫn lưu được thì hiện tượng sưng sẽ ngày càng to kèm theo hiện tượng cơ thể nóng đỏ lên và sốt cục bộ, có thể sốt nhẹ nhưng cũng có lúc nhiệt độ cơ thể tăng cao, dao động trong khoảng trên 37 độ - 40 độ C.
- Chảy mủ : Điều này bạn sẽ thấy ngay, bởi nếu áp xe hậu môn mới trong giai đoạn đầu hoặc ở tình trạng viêm cấp tính đều có điểm chung là mủ nhiều, có mùi khá hôi, dịch mủ màu vàng và rất đặc.

Đây chỉ là những triệu chứng cơ bản của áp xe hậu môn nói chung. Bởi nếu áp xe khác nhau thì triệu chứng của từng loại áp xe cũng khác nhau. Vì thế, để biết chính xác bệnh tình của mình, bệnh nhân phải đi khám thì mới có phương pháp điều trị áp xe hậu môn chính xác và kịp thời.  




Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét