5 LOẠI THUỐC ĐẶT HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ THƯỜNG DÙNG NHẤT


Thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ (thuốc đặt bệnh trĩ, thuốc đặt trĩ) có hình dáng giống viên đạn hay còn được gọi là thuốc đạn. Loại thuốc này thường được sử dụng để thay thế cho những trường hợp người bệnh gặp khó khăn khi phải dùng thuốc chữa bệnh trĩ bằng thuốc uống.

Thuốc đặt bệnh trĩ là dạng thuốc được dùng để đặt trực tiếp vào hậu môn hiện nay được dùng khá phổ biến. Theo một số ý kiến điều trị, loại thuốc đặt trĩ này cho hiệu quả cao hơn so với việc chỉ sử dụng thuốc dạng mỡ hoặc thuốc bôi trĩ. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại thuốc này, trong khuôn khổ bài viết sẽ cung cấp thông tin về 5 loại thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ thường gặp nhất.



 5 loại thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ thường dùng nhất

1. Thuốc đặt bệnh trĩ Avenoc

Thuốc đặt bệnh trĩ Avenoc có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên là chủ yếu như: chiết xuất cây phỉ, hạt dẻ ngựa hay bơ ca cao… Đây là loại thuốc đặt trĩ có tác dụng chữa trị bệnh trĩ toàn diện từ bên trong, giúp giảm các triệu chứng bệnh trĩ cũng như ngăn chặn tình trạng bệnh.

Lưu ý: Thuốc đặt bệnh trĩ Avenoc được khuyến cáo là chỉ được dùng cho người trưởng thành. Trước khi sử dụng, người bệnh cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh dùng sai cách, có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, táo bón, khó chịu vùng dạ dày,... Ngoài ra, đối với những người mắc bệnh tiểu đường, khi sử dụng thuốc, hãy kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên.
2. Thuốc đặt bệnh trĩ Neo Haelar

Thuốc đặt bệnh trĩ Neo Haelar chiết xuất từ tinh dầu Lupin, ngoài ra, thành phần của thuốc cũng phối hợp với nhiều hợp chất khác. Người bệnh có thể sử dụng thuốc đặt trĩ Neo Haelar để điều trị cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại. Không chỉ có tác dụng chống viêm nhiễm, thuốc Neo Haelar còn giúp làm lành tổn thương do bệnh trĩ rất hiệu quả.

3. Thuốc đặt bệnh trĩ Witch Hazel
Thành phần của thuốc đạn Witch Hazel là dung dịch nước cây phỉ, có tác dụng chống viêm và giảm đau. Nếu sử dụng thuốc Witch Hazel thì người bệnh nên kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao và xây dựng chế độ ăn uống khoa học hàng ngày.
4. Thuốc đặt trĩ calmol
Thuốc đặt trĩ calmol có chứa cocoa bơ và chứa Zinc Oxide. Đây là loại thuốc đặt hậu môn điều trị bệnh trĩ vừa có tác dụng khử trùng vừa có khả năng giảm đau, ngứa, kích ứng vùng da khu vực hậu môn.
5. Thuốc đặt trĩ Anusol
Hiện nay, Anusol là thuốc đặt trĩđược bán dưới nhiều cái tên khác nhau như kem Anusol – HC hay Hydrocortisone,… Sử dụng thuốc đặt trĩ Anusol có tác dụng giảm viêm trĩ và giảm kích ứng cho bệnh nhân bị trĩ.
Bệnh nhân lưu ý, khi sử dụng loại thuốc này cần tham khảo ý kiến bác sĩ và chú ý sử dụng đều đặn hàng ngày để đạt được hiệu quả điều trị bệnh trĩ tốt nhất.
LƯU Ý KHI DÙNG THUỐC ĐẶT HẬU MÔN ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ
Khi sử dụng thuốc đặt hậu môn để chữa bệnh trĩ, người bệnh cần chú ý những vấn đề được khuyến cáo sau:
- Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc đặt hậu môn với loại thuốc cũng như cách dùng và liều dùng phù hợp. Đồng thời, người bệnh cũng sẽ được lưu ý kiêng cữ trong suốt quả trình sử dụng thuốc điều trị để đạt được hiệu quả trị bệnh tốt nhất.
- Thuốc dùng cần được bảo quản trong môi trường thật tốt để tránh bị ẩm mốc khiến thuốc bị mất tác dụng.
- Người bệnh hoặc người tiến hành đặt thuốc cần được vệ sinh sạch sẽ tay cũng như hậu môn trước khi đặt thuốc.
- Chỉ thực hiện đặt thuốc khi đã nắm rõ các chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét