TÁ HỎA VỚI NHỮNG DẤU HIỆU BỆNH TRĨ Ở NỮ GIỚI KHÔNG THỂ NGỜ


Chào bác sĩ, tôi năm nay 26 tuổi, vừa sinh cháu thứ hai. Do vẫn đang trong thời gian ở cữ, tôi chưa đi làm. Điều tôi cảm thấy lo lắng là hậu môn xuất hiện một cục thịt mềm, nhô ra khỏi hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện. Tôi vẫn có thể sử dùng tay đẩy khối thịt này lên được nhưng cứ sau mỗi lần vận động nhiều, di chuyển mạnh hoặc đại tiện là chúng lại sa xuống. Từ việc chỉ cảm giác đau, rát, chảy máu sau mỗi lần đi đại tiện thì sau lúc xuất hiện khối thịt ở hậu môn, có cảm giác vướng víu và đau rát hơn. Xin hỏi bác sĩ những dấu hiệu mà tôi gặp có nên là dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới không? Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Chào bạn, bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Bệnh có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào, bất cứ độ tuổi nào, đặc biệt là ở nữ giới do cấu trúc sinh học đặc thù. Điều trị bệnh trĩ tuy không khó song nếu không áp dụng đúng biện pháp hay điều trị muộn có thể khiến bệnh trầm trọng hơn, không thể khỏi hẳn hay để lại nhiều di chứng nặng nề. Do đó, ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới, bạn cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.



Bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới

Cẩn trọng với những dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới
Bệnh trĩ là bệnh mà tất cả đối tượng đều có thể gặp phải, lúc mắc bệnh trĩ, nữ giới cũng sẽ xuất hiện một số triệu chứng thông thường của bệnh như:

Đi ngoài ra máu là một trong những dấu hiệu của bệnh trĩ

– Ban đầu lúc mới phát bệnh, dấu hiệu bệnh trĩ sẽ là đi ngoài ra máu, chị em sẽ thấy có một chút máu lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Thông thường đối với nữ giới trong các ngày kinh nguyệt máu kinh ra lúc đi vệ sinh kể cả đại tiện và tiểu tiện. Tuy nhiên, bị bệnh trĩ thì hiện tượng đi vệ sinh ra máu sẽ xảy ra cả các ngày thường. Càng về sau máu càng ra nhiều hơn thậm chí có thể chảy thành từng giọt lớn hoặc chảy thành từng tia.

– Đi đại tiện ra máu còn khiến chị em mất máu nhiều, người mệt mỏi, cơ thể suy nhược, da xanh xao, thiếu sức sống, sức khỏe giảm sút một cách đáng kể.
– Thêm vào đấy, chị em còn có cảm giác đau và ngứa ở vùng hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện. Tình trạng này kéo dài sẽ gây phiền toái trong sinh hoạt, cản trở công việc và làm giảm ham muốn tình dục của chị em.
– Lúc bệnh trĩ đã phát triển thành nghiêm trọng sẽ bắt đầu hình thành búi trĩ, bạn sẽ thấy mỗi lần đi đại tiện sẽ có một vật thể lạ từ trong hậu môn cứ thò ra lại tự động thụt vào. Sau 1 thời gian nó không thể tự thụt vào nữa mà chị em cần lấy tay đẩy nó vào.
– Tình trạng sa búi trĩ có thể khiến máu chảy ra càng ngày càng nhiều, chị em dễ bị tụt hút huyết áp, ngất, choáng, thậm chí cần phải được cấp cứu kịp thời trường nếu không có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng do mất máu quá nhiều.
– Lúc bị bệnh trĩ, chị em còn có cảm giác ẩm ướt ở vùng hậu môn, đặc biệt là cảm giác đau rát mỗi khi hoạt động hay do sơ suất tác động lực vào vùng hậu môn. Không những thế, vùng da quanh hậu môn có thể bị sưng tấy, thậm chí mưng mủ do búi trĩ thò ra thụt vào mỗi lần đi đại tiện gây ra.

Trên đây là các thông tin cơ bản về dấu hiệu bệnh trĩ nữ giới. Theo những biểu hiện bạn đã kể thì có thể bạn đã bị bệnh trĩ. Bạn không nên chủ quan mà cần đến ngay các cơ sở uy tín để được khám và điều trị tránh để bệnh trầm trọng hơn. Đặc biệt, bạn mới sinh em bé, nguy cơ mắc bệnh trĩ càng cao, việc điều trị cũng cần lưu ý để tránh ảnh hưởng đến bé. Bạn nên xin ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng biện pháp điều trị bất kì để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét