THUỐC CHỮA BỆNH TRĨ ZYDCOX CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?


Chào bác sĩ, tôi bị bệnh trĩ khoảng một năm nay. Nhưng do bệnh ở vị trí nhạy cảm nên tôi e ngại nên chưa đi khám ở đâu. Gần đây bệnh có nặng hơn, đi vệ sinh ra nhiều máu, có cục thịt to như hạt đậu ở hậu môn, rất đau rát, tôi đi vệ sinh khá khó khăn. Tôi thấy bệnh nghiêm trọng nên quyết định đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán bị bệnh trĩ ngoại. Bác sĩ có kê đơn cho tôi, có khá nhiều loại thuốc, trong đó có thuốc chữa bệnh trĩ Zydcox. Các loại thuốc khác tôi có tìm hiểu và biết thông tin nhưng còn loại thuốc này tôi không rõ tác dụng của nó lắm. Bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi không ạ? Tôi cảm ơn!
Một số loại thuốc chữa bệnh trĩ thường dùng


Có nhiều loại thuốc điều trị bệnh trĩ khác nhau

Chào bạn, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc thường trong các trường họp mắc bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ, chủ yếu là 1,2 và 3. Không có một loại thuốc điều trị bệnh trĩ đặc thù nào mà thường là sự kết hợp của nhiều loại thuốc khác nhau. Có thể dùng thuốc đặt, thuốc bôi kết hợp với kháng sinh dạng uống giúp giảm sưng đau hậu môn, tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu, khiến co búi trĩ nhanh và chống viêm nhiễm. Việc sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ mang lại hiệu quả khá nhanh, tuy nhiên, thuốc được chỉ định sử dụng ngắn hạn, giảm nhanh triệu chứng chứ không thể điều trị bệnh trĩ tận gốc khi bệnh ở giai đoạn nặng độ 4.

Một số loại thuốc chữa bệnh trĩ được sử dụng nhiều bây giờ theo đơn như: thuốc Proctolog giúp giảm đau, ngứa hậu môn do trĩ; thuốc Daflon trị suy tĩnh mạch; thuốc Brotilase, thuốc Ginko Biloba có tác dụng chống viêm, giảm phù nề, thuốc Zydcox giảm đau chống viêm, Plotex...
Thuốc chữa bệnh trĩ Zydcox có tác dụng gì?

Bệnh trĩ có thể điều trị dứt điểm nếu sử dụng đúng phương pháp

Zydcox 90 có hoạt chất etoricoxib thuộc một nhóm thuốc được gọi là chất ức chế COX-2 chọn lọc. Nhóm thuốc này thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). Thuốc có tác dụng giúp giảm đau và sưng (viêm). Chính vì vậy, thuốc được sử dụng trong các đơn thuốc trị bệnh trĩ có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Liều lượng sử dụng thuốc còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe bệnh nhân. Do đó, bạn không nên tự ý sử dụng mà cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để giảm thiểu những tác dụng phụ không mong muốn. Thuốc không được sử dụng cho trẻ em dưới 16 tuổi. Bạn có thể uống thuốc 1 lần một ngày và có thể được sử dụng kèm hoặc không kèm với thức ăn.
Bạn tuyệt đối không uống nhiều hơn liều khuyến cáo. Điều quan trọng là bạn chỉ nên dùng liều thấp nhất để kiểm soát cơn đau mà không nên dùng lâu dài sau khi điều trị kéo dài, nhất là với liều cao có thể dẫn đến tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.
Giống như hầu hết những loại thuốc khác, Zydcox có thể gây ra tác dụng phụ như: khó thở, đau ngực, mắt cá chân sưng, bệnh vàng da, đau dạ dày hoặc phân của bạn màu đen... Không phải ai cũng gặp các tác dụng phụ như trên. Tuy nhiên nếu xuất hiện tác dụng phụ này, bạn cần dừng thuốc ngay và đến gặp bác sĩ để được tư vấn và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp.
Thuốcchữa bệnh trĩ Zydcox chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mà không thể thay thế các loại thuốc khác hay sử dụng đơn lẻ được. Do đó, bạn cần tuân theo chỉ dẫn của các bác sĩ để đảm bảo hiệu quả điều trị bệnh trĩ tốt nhất đồng thời hạn chế tối đa các tác dụng phụ có thể có.


Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét