CHÁU MUỐN CHỮA ÁP XE HẬU MÔN THÌ PHẢI LÀM SAO?



Bạn Trần Như Ngọc (28 tuổi, Hà Nội) hỏi: “Thưa bác sĩ cách điều trị áp xe hậu môn như thế nào ạ? Gần đây cháu thấy có biểu hiện mưng mủ rất khó chịu ở hậu môn, đôi khi cảm thấy đau rát nên đi khám, và cháu được bác sĩ chẩn đoán là mắc áp xe hậu môn. Cháu đang lo lắng lắm và không biết phải điều trị bệnh áp xe hậu môn này như thế nào, mong bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn.


 Làm thế nào để điều trị áp xe hậu môn?

Giải đáp:

Ngọc thân mến, cách điều trị áp xe hậu môn cần phải phụ thuộc khá nhiều vào nguyên nhân gây bệnh.

Áp xe hậu môn hình thành do việc phát triển từ các tuyến xung quanh hậu môn; áp xe ở vùng hậu môn có thể do nhiễm trùng da ở vùng gần hậu môn, từ đó các loại vi khuẩn xâm nhập khiến biến chứng thành nhiễm trùng do vi khuẩn. Khi các tuyến này đầy mủ có thể bị vỡ ra gây áp xe hậu môn hoặc thu mủ. Các áp xe hậu môn có thể sưng to buốt, gây đau rát, sốt cao và khó đi tiêu.

Triệu chứng cơ bản của bệnh áp xe hậu môn là đau, ngứa vùng hậu môn; xuất hiện các khối cứng kèm sốt và dễ bị chảy mủ.

Muốn điều trị được áp xe hậu môn thì phải xem mức độ nghiêm trọng của áp xe hậu môn cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Hầu như nếu bị áp xe hậu môn thì phương pháp đầu tiên nghĩ đến là phẫu thuật nhỏ vì áp xe hậu môn là bọc mủ nên có thể vỡ ra và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Nếu bạn chọn hình thức phẫu thuật thì sau khi phẫu thuật xong bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc giảm đau trong một vài ngày đầu tiên đối với những loại áp xe không xảy ra biến chứng.

Ngoài ra, khi phẫu thuật trong phòng mổ, bác sĩ có thể sử dụng gây tê tủy sống hoặc gây mê toàn thân nên bạn không sợ đau đớn trong quá trình phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, bạn có thể được kê thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau, hãy cố gắng dùng thuốc đúng giờ và đúng chỉ định. Tiếp tục làm xét nghiệm máu và một số loại xét nghiệm khác một vài lần để đánh giá sự hồi phục cũng như sức khỏe của người bệnh sau quá trình điều trị áp xe hậu môn.


Chúc bạn sớm lành bệnh!
Đọc thêm


0 nhận xét:

Đăng nhận xét