TẠI SAO TỶ LỆ BỆNH TRĨ Ở NỮ GIỚI LẠI TĂNG NHANH THẾ?

Chào bác sĩ, dạo gần đây trong công ty tôi có khá nhiều chị em tâm sự là bị mắc bệnh trĩ. Tôi cùng vài phụ nữ trong phòng thì chưa gặp tình trạng này, nhưng có nghe nói là tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở phụ nữ ngày càng gia tăng. Tôi rất lo lắng vì bệnh này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Bác sĩ có thể cho tôi biết nguyên nhân do đâu mà bệnh trĩ lại tăng nhanh ở đối tượng nữ giới không ạ?

Tỷ lệ trĩ ở nữ giới tăng cao

Đáp:
Chào bạn, câu hỏi tỷ lệ bệnh trĩ tại sao lại tăng nhanh như vậy ở nữ giới là câu hỏi của rất nhiều người. Và nguyên nhân khiến bệnh trĩ gia tăng ở nữ giới gồm nhiều yếu tố, tôi xin liệt kê cho bạn các nguyên nhân sau đây để bạn biết và phòng tránh bệnh trĩ:
  - Trong thời kỳ kinh nguyệt, khí hư và máu ra nhiều; nếu không vệ sinh sạch sẽ và đúng cách sẽ làm cho da quanh vùng hậu môn bị kích ứng, gây ra viêm nhiễm, tăng sinh các mô. Từ đó, gây ra bệnh trĩ.

  - Tử cung ở vùng chậu đè ép lên vùng trực tràng khiến cho áp lực ở vùng hậu môn tăng cao. Từ đó gây ra táo bón, đi cầu ra nhiều máu tươi. Và dĩ nhiên, nó là nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.

  - Phụ nữ trong thời gian thai sản, khi thai nhi phát triển càng ngày càng lớn sẽ khiến cho các tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng bị đè ép nghiêm trọng, đây cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.
        - Cũng có thể do tính chất công việc cần phải đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu như nhân viên văn phòng, thợ may, lễ tân,… cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở chị em.
  - Hoặc các chị em có thể mắc trĩ do quan hệ tình dục qua đường hậu môn mà không chú ý đến hậu quả.
  - Nhiều chị em phụ nữ có thói quen hoặc có thể nói là sở thích không bỏ được, đó là dùng những món ăn chiên nướng, nhiều dầu mỡ; các món cay nóng. Hoặc chị em có thói quen rất xấu như uống rất ít nước, thường xuyên thức khuya, nhịn đi đại tiện, lười vận động, hay nghĩ lung tung dẫn đến thần kinh căng thẳng quá mức. Đây cũng là một nguyên nhân quen thuộc gây ra bệnh trĩ.

Chính vì thế, khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu của bệnh trĩ thì hãy nhanh chóng đến ngay các phòng khám chuyên khoa hoặc bệnh viện uy tín để khám và điều trị bệnh trĩ kịp thời, vì nếu để tình trạng này kéo dài thì bạn sẽ dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ.

Chúc bạn sức khỏe!

Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét