MỘT SỐ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ CHO PHỤ NỮ SAU SINH HIỆU QUẢ


Phụ nữ khi mang thai và sau sinh thường phải đối mặt với nguy cơ mắc phải bệnh trĩ bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Để giúp bạn tránh mắc phải và khắc phục tình trạng bệnh, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết một số cách chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh hiệu quả và phổ biến.

·         Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá



Rau diếp cá hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ có tác dụng kháng khuẩn làm sạch vùng trĩ, giảm hiện tượng đau rát khó chịu. Đây là một vị thuốc nam chữa bệnh trĩ hiệu quả, phổ biến trong dân gian mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Các mẹ sau khi sinh em bé có thể dùng rau diếp cá ăn sống kèm với các món ăn hằng ngày. Hoặc dùng rau diếp cá nấu lấy nước để rửa hay xông vùng bị trĩ, dùng bã còn lại đắp lên chỗ búi trĩ. Khi áp dụng cách cách điều trị này, mẹ nên thực hiện mỗi ngày và kiên trì mới có hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ với hoa mào gà được áp dụng khá phổ biến. Hoa mào gà có tính chất mát tác dụng làm thanh nhiệt dùng để chữa bệnh trĩ lậu, thổ huyết, hạ huyết, huyết lân, phữ nữ băng trung, niệu huyết. Chính vì vậy dùng hoa mào gà để chữa bệnh trĩ chảy máu và viêm nhiễm do trĩ gây ra cũng rất hiệu quả.

Cách áp dụng: phơi khô hoa mào gà sau đó đem tán thành bột và pha với nước trà để uống, mỗi ngày uống từ 3 – 4 lần, mỗi lần uống 5g.
·         Dùng cây thiên lý để chữa bệnh trĩ
Không chỉ là món ăn quen thuộc trong thực đơn của người Việt Nam, cây thiên lý (hoa và lá) còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất tốt, giúp giảm đau rát, cầm máu do bệnh trĩ nội.
Cách áp dụng: rửa sạch và để ráo nước 100g lá non hoặc hoa thiên lý sau đó đem giã nát với một chút muối ăn, cho thêm khoảng 30ml nước ấm sạch lọc lấy nước để thấm lên vùng kín, phần bã đắp vào búi trĩ, vùng bị trĩ. Lưu ý, nên rửa sạch vùng bị trĩ trước khi dùng thuốc. Dùng cách này để chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinhcũng rất hiệu quả.
·         Cách chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh
Có nhiều phương pháp dùng đu đủ để chữa bệnh trĩ như dùng đu đủ để chế biến trong các món ăn hàng ngày để thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng tốt cho tiêu hóa, chống táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ.
Ngoài ra theo dân gian bạn có thể chọn lấy quả đu đủ xanh, tươi có nhiều nhựa để bôi vào khu vực bị trĩ và để qua đêm. Nhựa của đu đủ có tác dụng làm các mạch búi trĩ co lại, nó được dùng như thuốc bôi co mạch trực tiếp. Áp dụng liên tục cho tới khi khắc phục được bệnh trĩ.


 Chữa bệnh trĩ mau khỏi với đu đủ xanh

·         Tắm nước ấm
Tắm hoặc ngâm mình với nước ấm cũng là một biện pháp chữa bệnh trĩ cho phụ nữ sau sinh rất tốt. Nước ấm có tác dụng làm dịu vùng trĩ, giảm đau, giúp khám khuẩn, làm sạch vùng bị trĩ tránh bị nhiễm khuẩn. Tắm bằng ấm cũng giúp bạn thư giãn thoải mái.
Ngoài những biện pháp nêu trên, chị em phụ nữ sau sinh hoặc đang mang thai đang bị trĩ cũng nên thực hiện thêm một số biện pháp như: uống  nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp nhuận tràng và chống táo bón. Bên cạnh đó cần tăng cường vận động hợp lý như đi bộ hoặc các bài tập thể dục nhẹ nhàng, tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ,…để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ.



Đọc thêm







0 nhận xét:

Đăng nhận xét