SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐỐT ĐIỆN TRỊ BỆNH TRĨ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?


Câu hỏi tư vấn:

Chào bác sĩ, tôi là bệnh nhân bị bệnh trĩ đã mấy năm nay, cũng từng sử dụng qua nhiều phương pháp trị bệnh trĩ nhưng không có hiệu quả triệt để. Tôi được mách sử dụng phương pháp đốt điện trị bệnh trĩ hiệu quả và có ý định thử. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi phương pháp này cụ thể như thế nào? sử dụng phương pháp đốt điện để trị bệnh trĩ có hiệu quả không? Tôi xin cảm ơn! 
(Tùng Thanh, Hà Đông, Hà Nội )

Bác sĩ chuyên khoa trả lời:

Với câu hỏi cũng như vấn đề mà bạn gặp phải, chúng tôi xin đưa ra câu trả lời như sau:

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp đốt điện là cách trị bệnh trĩ được áp dụng rất nhiều ở nước ngoài. Trong vài năm trở lại đây, phương pháp đốt điện mới được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện chuyên khoa ở Việt Nam và vẫn được coi là một trong những phương pháp trị bệnh trĩ mới. Các bác sĩ thường chỉ định đốt điện với các bệnh nhân bị bệnh trĩ cấp độ 3 trở lên.




 Trị bệnh trĩ hiệu quả với máy đốt điện 2 cực

Đốt điện 2 cực được đánh giá là phương pháp trị bệnh trĩ hiệu quả và an toàn thuộc top đầu hiện nay. Phương pháp chủ yếu tận dụng các điện cực để tác động vào búi trĩ, khiến các búi trĩ bị teo.
Sử dụng phương pháp đốt điện trị bệnh trĩ có hiệu quả không?
Hiện nay, đốt điện trị bệnh trĩ được áp dụng rất nhiều. Không chỉ đem đến hiệu quả trị bệnh mà quá trình tiến hành đốt điện diễn ra khá nhanh chóng. Việc áp dụng các điện cực để tác động vào búi trĩ, người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng nhiều lần cho đến khi khỏi hẳn.
- Ưu điểm của phương pháp đốt điện trị bệnh trĩ: người bệnh không cần mất quá nhiều thời gian trong suốt quá trình tiến hành điều trị, hiệu quả trị bệnh cao, không phải kiêng khem quá nhiều.
- Nhược điểm của phương pháp đốt điện trị bệnh trĩ: Chi phí là nhược điểm lớn nhất của phương pháp đốt điện trị bệnh trĩ. Ngoài ra, nếu không áp dụng hiệu quả phương pháp này còn có thể dẫn đến biến chứng khác như nứt kẽ hậu môn, biến chứng sang trực tràng,...
Đối với những bệnh nhân bị trĩ có điều kiện áp dụng phương pháp đốt điện 2 cực thì thời gian điều trị bệnh không mất quá 10 phút. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bởi đây được đánh giá là phương pháp ít gây ra các biến chứng.

Đối với trường hợp của bạn, nếu đang bị bệnh trĩ cấp độ 3 thì có thể sử dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng đông y. Đây là một phương pháp điều trị bệnh trĩ an toàn và lành tính mà người bệnh không phải lo lắng gặp phải biến chứng. Ngoài ra, chi phí điều trị cũng phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân. Chính vì vậy, thay vì áp dụng phương pháp đốt điện có thế gây ra đau đớn cho người bệnh thì bạn có thể sử dụng đông y điều trị bệnh trĩ hiệu quả.


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét