TÂM SỰ BÀ MẸ MẮC BỆNH TRĨ SAU SINH

Em tên Hương, 26 tuổi. Em vừa mới sinh con trai đầu lòng được gần 4 tháng. E mắc bệnh trĩ từ khi mang bầu tháng thứ 2. Lúc đó do mang thai bị ốm nghén lại thêm bệnh trĩ nên em cũng cực khổ lắm. Khi phát hiện mình bị mắc trĩ, em cũng tìm hiểu điên cùng về bệnh và cách chữa trị bệnh trĩ hiệu quả nhưng do đang mang thai nên em cũng không yên tâm dùng loại thuốc gì cả nên cắn răng chịu đựng. Lúc đó, hằng ngày em chăn chỉ đắp, xông và ăn rau diếp cá thì cũng thấy đỡ đỡ nhiều. Tuy nhiên, mang thai nên búi trĩ ngày càng sa ra ngoài hậu môn càng  nặng, nhiều lúc đau đến phát khóc. Em còn nhớ tháng thứ 7 của thai kỳ, búi trĩ đã lòi ra khoảng đốt ngón tay, đứng ngồi đi lại đều khó khăn, vướng víu khó chịu. Thôi thì lúc ấy nín nhịn vì con. Ngỡ tưởng sinh con xong thì cũng thuyên giảm phần nào.


Ai ngờ, đến giờ sinh em bé đã được gần 5 tháng mà bệnh trĩ của em vẫn không hề thuyên giảm mà còn có dậu hiệu nặng thêm. Thường xuyên bị chảy máu và đau rát mỗi lần đi đại tiện hoặc tiểu tiện. Nhưng bây giờ con đang bú nên em cũng không muốn uống thuốc hay điều trị bệnh trĩ phương pháp tây y vì kiểu gì cũng sẽ ảnh hưởng đến con và lượng sữa nữa. Hiện tại, em vẫn giữ chế độ ăn kiêng một số thứ và khó có thể chữa bệnh trĩ ngay. Em đang cố gắng đợi một thời gian nữa khi con lớn hơn một chút thì mới tiến hành điều trị trĩ. Hiện tại em vẫn cần cách để giúp em giảm bớt khó chịu và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ sau sinh nên chị em nào có kinh nghiệm thì giúp đỡ em với! Em cảm ơn rất nhiều!

Trả lời

Có nhiều phụ nữ khi mang thai và sau sinh mắc phải căn bệnh trĩ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và việc chăm sóc con nhỏ. Để giúp bạn tránh khỏi những cơ đau đớn và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ mang lại hiểu quả cao và an toàn. Mẹ Hương có thể dùng biện pháp dân gian sau đây để vừa điều trị bệnh trĩ vừa không ảnh hưởng đến em bé nhé!


Bài thuốc chữa trĩ bằng hoa thiên lý cho phụ nữ sau sinh
Cách làm rất đơn giản. Bạn dùng lá non hoặc hoa thiên lý khoảng 100g, rửa sạch, giã nát cùng chút muốn ăn. Tiếp tục cho 30ml nước ấm để lọc nhé. Vệ sinh sạch sẽ hậu môn, lấy bông thấm hỗn hợp nước để đắp lên vùng bị trĩ.
Bên cạnh đó, tắm nước ấm cũng là một biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Nước ấm có tác dụng làm giảm đau, kháng khuẩn, làm sạch vùng trĩ tránh viêm nhiễm, dịu vùng trĩ hơn.
Ngoài ra, chị em cần thực hiện đồng thời cả chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, tăng cường vận động hợp lý và thói quen đại tiện đúng giờ nhé.
Đọc thêm











0 nhận xét:

Đăng nhận xét