CÂY CÚC TẦN, MẬT ONG CÓ THỂ CHỮA TRĨ NHƯ THẾ NÀO?


Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến không của riêng ai, vì thế có rất nhiều người đã hỏi làm thế nào để chữa trị bệnh trĩ? Và cây cúc tần cùng mật ong là 2 loại thuốc có thể làm được điều đó. Nếu kiên trì sử dụng thì 2 loại này sẽ đem đến kết quả không ngờ, đánh bay mọi dấu hiệu của bệnh trĩ.
Trong Đông y, cây cúc tần có vị cay, kèm chút đắng; mùi khá thơm, tính ấm. Nhiều  nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần của cúc tần còn có nhiều loại chất hữu cơ rất tố cho việc bổ sung protein, sắt, vitamin C, carotene…  Những chất đó còn có công dụng tiêu đờm, lợi tiêu hóa, sát trùng, tiêu độc, lợi tiểu…
Cây cúc tần chữa trĩ
  - Nguyên liệu để chữa bệnh trĩ bằng cây cúc tần gồm có: lá cúc tần, lá lốt, lá sung, lá ngải cứu, vài lát nghệ tươi. Sau đó rửa sạch, đun các nguyên liệu kia để lấy nước đặc. Dùng nước này xông vùng trĩ đến khi nước ấm thì ngồi xuống trực tiếp rửa quanh vùng hậu môn bị trĩ. Kiên trì dùng 2-3 lần/ngày sẽ giúp các búi trí tiêu dần, giảm đau hiệu quả.

       Mật ong cũng là loại thuốc điều trị bệnh trĩ hiệu quả, bạn có thể sử dụng phương pháp chữa trĩ này như sau:

 Mật ong chữa trĩ hiệu quả
        - Dùng mật ong (Phải là mật ong nguyên chất) để trực tiếp bôi lên phần hậu môn, chỗ bị trĩ khoảng từ 30 đến 45 phút, sau đó chỉ cần dùng nước ấm rửa sạch lại, kiên trì sẽ thấy hiệu quả rất tuyệt, cầm máu vô cùng hiệu quả.
  - Bên cạnh đó, nếu muốn yên tâm hơn thì người bệnh hãy dùng thảo dược kim ngân hoa để đun sôi lên. Sau khi lấy được nước thì cho mật ong vào khuấy đều tay, chia làm 3 lần nước uống mỗi ngày.

Tất cả những phương pháp trên đều chỉ cần dùng một từ “kiên trì” thì mới có thể giúp đỡ bệnh nhân thoát ra khỏi căn bệnh gây khó chịu vô cùng này. Nhớ phải áp dụng các liên tục thường xuyên, phải kiên trì trong nhiều ngày để đạt được hiệu quả chữa trĩ tốt.


 Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét