CẨN TRỌNG VỚI HIỆN TƯỢNG SA BÚI TRĨ


Chào bác sĩ, tôi là Quân, là nhân viên văn phòng, năm nay đã 40 tuổi. Tôi bị trĩ độ 1 khoảng một năm nay. Tôi cũng đi chữa nhiều nơi, uống nhiều thuốc. Sau một thời gian chữa trị thì bệnh có đỡ hơn nên tôi không đi khám lại nữa. Nhưng gần đây tôi thấy các búi trĩ bị lòi ra ngoài gây khó chịu, đau rát khi ngồi hay di chuyển. Không biết sa búi trĩ như vậy có phải do bệnh của tôi nặng hơn không và có cách điều trị như thế nào? Tôi cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn, sa búi trĩ là gì? Đó là một trong các dấu hiệu đặc biệt thường thấy ở cả người bệnh trĩ nội trĩ ngoại. Triệu chứng này gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt và tâm lý của người bệnh, khiến họ cảm thấy khó chịu, vướng cộm và khó khăn khi di chuyển hay khi ngồi… Vậy búi trĩ lòi ra bên ngoài nên làm sao, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây để đưa ra được phương pháp điều trị bệnh trĩ tốt nhất.



Sa búi trĩ gây ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và sức khỏe người bệnh
Hiện tượng búi trĩ lòi ra ngoài – sa búi trĩ là gì?
Theo các bác sĩ, búi trĩ được sinh ra do xoang tĩnh mạch nằm trong vùng hậu môn bị phình gập bất thường và bị phồng lên ở bên trong lớp niêm mạc trực tràng hoặc phía ngoài ống hậu môn. Phân biệt có hai loại trĩ là:
- Trĩ nội: Búi trĩ được hình thành bên trong ống hậu môn, bên trên đường lược. Ở giai đoạn nhẹ, vùng hậu môn có hiện tượng sa búi trĩ lúc đi tiêu và tự thụt vào.
- Trĩ ngoại: Búi trĩ được hình thành phía dưới đường lược, ngay cạnh ống hậu môn do vậy người bệnh có thể nhìn, sờ ngay khi chúng vừa được sinh ra.
Như vậy sa búi trĩ là hiện tượng búi trĩ sa ngoài hậu môn. Khi đi vệ sinh nặng có thể tự động thụt vào nhưng cũng có thể không. Búi trĩ sa ra ngoài khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, gây khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt. Tùy theo từng mức độ bệnh mà được chia thành các mức độ khác nhau từ trĩ độ 1, 2, 3, 4.
Cách điều trị sa búi trĩ hiệu quả

Bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám chữa bệnh

Bệnh trĩ không chỉ gây đau đớn, phiền toái mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người bệnh. Bởi thế, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh trĩ bệnh nhân cần lập tức tới ngay những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, xác định mức độ bệnh và chữa trị kịp thời. Điều trị bệnh càng sớm càng dễ dàng và giúp tiết kiệm chi phí.

Nhiều bệnh nhân không biết búi trĩ lòi ra ngoài nên làm gì, đã tự ý mua thuốc về uống hoặc tự chữa trị theo các biện pháp dân gian nên đã vô tình khiến bệnh nặng thêm đến lúc đi điều trị thì bệnh đã trầm trọng, việc điều trị khó khăn và tốn kém chi phí lớn. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh không được tự can thiệp bệnh bằng bất cứ hình thức nào khi chưa đi khám và chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi có thể gây ra nhiễm trùng, ảnh hưởng tới việc chữa trị về sau. Lúc đi khám, bác sĩ sẽ phát hiện được nguyên nhân gây bệnh, cấp độ bệnh mà có biện pháp điều trị phù hợp.


Hy vọng có các chia sẻ trên đây về hiện tượng sa búi trĩ bạn có thể biết được bị sa búi trĩ nên làm gì. Trong trường hợp của bạn, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ khám và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp nhất. Bạn cũng không nên tự ý điều trị mà cần thường xuyên kiểm tra định kì kể cả khi bệnh đã khỏi.

Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét