CHIA SẺ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU MỒNG TƠI


Chào bác sĩ, tôi mới xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn đầu nên tôi chưa muốn đi khám ngay mà tìm hiểu các biện pháp chữa bệnh trĩ tại nhà trước. Tôi có nghe nói có cách chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi hiệu quả lắm. Bác sĩ có thể giải đáp giúp tôi biện pháp này có hiệu quả không và nếu có thì thực hiện như thế nào không? Tôi cảm ơn!
Bệnh trĩ là nỗi lo lắng của bất kì ai vì đây chẳng hề là căn bệnh bình thường, bệnh này xảy ra ở vùng kín nên người mắc phải thường không muốn tâm sự với ai ngay cả bác sĩ. Khi bệnh bắt đầu có dấu hiệu xấu chảy máu búi trĩ, sa búi trĩ…lúc này việc điều trị rất khó khăn, thường buộc phải dùng tới cách phẫu thuật chữa bệnh trĩ. Do đó, bạn cũng không nên chủ quan với căn bệnh này ngay từ khi bệnh mới xuất hiện.

Trong dân gian có lưu lại khá nhiều cách điều trị bệnh trĩ tại nhà như sử dụng rau diếp cá, đu đủ, rau mồng tơi... Trong đó, chữa bệnh trĩ bằng rau mồng tơi được khá nhiều người lựa chọn. 


Rau mồng tơi chữa bệnh trĩ hiệu quả
Tác dụng phòng ngừa và chữa bệnh trĩ của rau mồng tơi
Khi bị bệnh trĩ, việc đi đại tiện sẽ cực kỳ khó khăn, do vậy nên đối với cấp độ trĩ nhẹ bạn không buộc phải dùng thuốc mà có thể sử dụng cách chữa bệnh trĩ đơn giản từ rau mùng tơi.

Theo ấy, rau mùng tơi được đề biết đến trong việc phòng ngừa bệnh trĩ đó chính là việc trị táo bón hiệu quả - một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu. Ai cũng biết táo bón lâu ngày chính là thủ phạm hình thành búi trĩ, khiến sa búi trĩ vì vậy mà rau mùng tơi là một trong những mẹo phòng trĩ từ đầu cực kỳ hiệu quả và được nhiều người tin dùng.

Cách sử dụng rau mùng tơi phòng bệnh trĩ


Có nhiều cách sử dụng rau mồng tơi chữa bệnh trĩ
- Chỉ cần sử dụng một nắm lá mùng tơi rồi đem rửa sạch và giã vắt lấy nước cốt, pha thêm nước sôi và để hơi ấm ấm rồi uống hết mỗi lần 1 ly. Ngày uống 2 ly sẽ có tác dụng giúp chữa bệnh trĩ hiệu quả và an toàn.
- Ăn rau mồng tơi: Ngoài xay lấy nước uống, bạn cũng có thể ăn rau mùng tơi bằng cách nấu canh hay luộc cũng đều giúp phòng ngừa và điều trị táo bón hiệu quả, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Tích cực ăn rau mùng tơi cũng như uống nước cốt từ rau mùng tơi, sau vài giờ bạn ăn thêm khoai lang hoặc bắp ngô sẽ giúp bổ sung chất xơ, đi vệ sinh dễ dàng hơn, từ đó giúp phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.
- Bệnh cạnh ấy đối với trường hợp búi trĩ hình thành tại hậu môn gây sưng phù, đau nhức thì bạn nên thực hiện phương pháp chữa bệnh trĩ từ lá mùng tơi bằng cách sử dụng 1 nắm lá mùng tơi rồi đem giã và cho vài hạt muối và đắp lên vùng bị trĩ khoảng 30 - 45 phút thì rửa lại bằng nước. Bạn cũng có thể dùng một lá mồng tơi, đập dập rồi nhét vào vùng hậu môn để vậy qua đêm giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, giảm đau vùng hậu môn.

Đây là những cách chữa bệnh trĩ từ rau mồng tơi được dân gian truyền lại, cực kỳ thích hợp đối với những ai mắc bệnh trĩ cấp độ nhẹ. Trong trường hợp nếu búi trĩ sa xuống, đau hậu môn nghiêm trọng ảnh hưởng tới cuộc sống thì bạn nên đến gặp bác sĩ để điều trị bệnh càng sớm càng tốt nhằm phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét