HIỆU QUẢ BẤT NGỜ KHI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG DẦU DỪA


Bệnh trĩ đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của người mắc phải. Những người bị trĩ nhẹ với các biểu hiện như cảm giác vướng, cộm khó chịu, đau rát mỗi lần đi đại tiện, khó đi ngoài…điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa ở giai đoạn này là một phương pháp hiệu quả và được nhiều người sử dụng.

1.      Vì sao có thể điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa



 Dầu dừa được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau
Ngoài một số công dụng trong việc làm đẹp như trị mụn, dưỡng tóc, làm đẹp da được nhiều người biết đến, dầu dừa còn rất tốt trong việc điều trị một số căn bệnh. Trong dầu dừa có chứa nhiều loại vitamin, nhiều nhất là vitamin E, các chất chống oxy hóa là Phytosterol, Phenol. Ngoài ra một số chất béo có trong dầu dừa như: Axit Caprylic, Axit Caproic, Axit Lauric, Axit Capric có tác dụng diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Do vậy dầu dừa được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Trong đó khắc phục các triệu chứng của bệnh trĩ bằng dầu dừa cũng rất hiệu quả và được nhiều người sử dụng.

Sử dụng dầu dừa để chữa trị bệnh trĩ rất đơn giản, sau khi vệ sinh hậu môn sạch sẽ, người bệnh chỉ cần lấy dầu dừa bôi trực tiếp lên đó. Nên bôi trung bình 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả cho đến khi giảm các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, bệnh nhân trĩ cũng có thể sử dụng dầu dừa theo đường uống (uống mỗi lần 1 muỗng cafe và ngày nên uống 3 lần) để hỗ trợ điều trị bệnh. Lưu ý, nếu bị tiêu chảy thì tuyệt đối không được dùng dầu dừa.

Để việc dùng dầu dừa điều trị bệnh trĩ đạt được hiệu quả những người bị bệnh trĩ cần kết hợp nghiêm chỉnh những điều dưới đây:

·         Tránh táo bón: nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh trĩ chính là táo bón, do đó để điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa phát huy hết tác dụng người bệnh cần phải tăng cường ăn nhiều rau, củ, quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng cơ thể bị táo bón. Đây là biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và phòng ngừa bệnh tái phát rất hữu hiệu.


 Ăn nhiều chất xơ hỗ trợ chữa bệnh trĩ hiệu quả
·         Tránh tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở vùng hậu môn: để điều trị bệnh trĩ sớm đạt kết quả tốt bên cạnh việc có chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh cần chú ý tránh tạo áp lực cho các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng vì điều này sẽ làm tình trạng bệnh thêm nặng. Do vậy người bị bệnh trĩ cần tránh ngồi một chỗ quá lâu, rặn hay ngồi lâu khi đại tiện, làm việc nặng nhọc.
·         Tránh làm viêm nhiễm hậu môn: Hậu môn bị viêm nhiễm cũng là nguyên nhân sinh ra bệnh trĩ do vậy người bệnh cần chú ý giữ gìn và vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày, nhất là sau khi đi đại tiện. Nên tránh mặc những loại quần bó sát, chất liệuc cứng, bí vì chúng sẽ cọ sát vào hậu môn từ đó gây trầy xước và dẫn đến viêm nhiễm.

Thay đổi thói quen trong ăn uống và sinh hoạt, kết hợp điều trị bệnh trĩ bằng dầu dừa sẽ rất có hiệu quả với những trường hợp bị trĩ giai đoạn nhẹ. Nếu không hiệu quả, người bệnh có thể thay đổi phương pháp chữa trị như tây y hoặc đông y, trong đó chữa bệnh trĩ theo đông y được rất nhiều người sử dụng bởi tiết kiệm được chi phí và cũng mang lại hiệu quả.



Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét