XÔNG HƠI: CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ NHẸ TẠI NHÀ SIÊU ĐƠN GIẢN


Những bài thuốc xông hơi dân gian chính là cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà hiệu quả. Trong khuôn khổ bài viết, các chuyên gia sẽ giúp bạn thực hiện xông hơi với 2 công thức đơn giản để chữa bệnh trĩ đơn giản tại nhà. Cả 2 bài thuốc đều tận dụng những loại thảo dược có tác dụng giảm sưng đau, chống nhiễm trùng rất hiệu nghiệm. Hãy cùng theo dõi và lưu lại công thức cho mình nhé!
Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà với công thức xông hơi lá ngải cứu
Xông hơi với lá ngải cứu và lá sung là cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà rất dễ thực hiện với các nguyên liệu khá dễ kiếm. Cụ thể, để thực hiện, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu là một nhóm lá ngải cứu, lá sung. Ngoài ra, có thể chuẩn bị thêm các loại lá khác như cúc tần, lá lốt, nghệ vàng, bồ kết.

 Xông hơi với lá ngải cứu: cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà hiệu nghiệm

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn tiến hành thực hiện theo các bước như sau:
- Bước 1: Lấy các nguyên liệu (trừ bồ kết) để rửa sạch, rồi tiến hành giã nhuyễn và đun sôi lên. Bồ kết cũng đun lấy nước nhưng ở một nồi riêng.
- Bước tiếp theo: Lấy nước bồ kết cho vào rồi tiếp tục đun trong khoảng 10 phút nữa rồi tắt bếp.
- Bước cuối cùng: Bạn đổ hỗn hợp nước thuốc đã thực hiện đun này vào một chiếc bô thích hợp rồi ngồi lên để xông hơi. Thời gian xông hơi thường được duy trì trong khoảng 15 phút.
Xông hơi theo cách này có tác dụng làm giảm sưng đau do bệnh trĩ gây ra. Đây là cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà có thể thực hiện hàng ngày.

Cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà với công thức xông hơi rau diếp cá

Ngoài ăn rau diếp cá hay uống nước diếp cá, người bị bệnh trĩ cũng có thể thực hiện cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhàbằng xông hơi. Rau diếp cá vốn là một thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt. Không những thế, nhờ có các chất kháng vi rút và diệt kí sinh trùng, rau diếp cá cũng được sử dụng để làm nguyên liệu cho các bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu nghiệm.

 Xông hơi với rau diếp cá: cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà nên thử

Công thức cho cách chữa bệnh trĩ nhẹtại nhà với rau diếp cá được thực hiện như sau:
- Lấy rau diếp cá phơi khô hoặc rửa sạch để dùng tươi.
- Đem rau diếp cá đã phơi khô hoặc rửa sạch đun nước để sử dụng xông hơi.
- Tận dụng phần bã lá để đắp vào vùng trĩ giúp giảm sưng tấy.

Hy vọng với cách chữa bệnh trĩ nhẹ tại nhà bằng hai bài thuốc xông hơi nêu trên có thể hữu ích đối với bạn. Đặc biệt, những công thức xông hơi này giúp làm thuyên những triệu chứng bệnh trĩ nhẹ ở thời điểm đầu. Vì thế đối với người bị bệnh trĩ ở các giai đoạn đầu có thể sớm thực hiện để đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng để hỗ trợ trị bệnh trĩ hiệu quả ở những giai đoạn sau của bệnh. Cùng với xông hơi, bạn nên thực hiện điều trị bệnh trĩ bằng đông y nếu muốn khỏi bệnh nhanh nhất mà không tái phát, lại có thể đồng thực hiện tại nhà.



Đọc thêm




0 nhận xét:

Đăng nhận xét