SỬ DỤNG THUỐC BÔI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?


Trong rất nhiều cách chữa trị bệnh trĩ, nhiều người có suy nghĩ đến việc sử dụng thuốc bôi điều trị bệnh trĩ.Tuy nhiên, liệu các loại thuốc bôi chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả không? Những chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp cho người bệnh có câu trả lời cho sự lựa chọn của mình.
Câu hỏi tư vấn:

Chào các chuyên gia của diễn đàn chuakhoibenhtri ! Tôi là một bệnh nhân bị bệnh trĩ đã 2 năm, tình trạng các búi trĩ đã to hạt hạt đậu một chút. Mỗi lần đi nặng tôi thường thấy có hiện tượng đại tiện ra máu kèm theo cảm giác đau rát liên tục vùng hậu môn. Tôi có tiến hành một vài cách chữa trị học được nhưng không thấy có hiệu quả rõ rệt nào. Gần đây, một đồng nghiệp tại công ty có giới thiệu cho tôi sử dụng thuốc bôi điều trị bệnh trĩ. Sau rất nhiều lần chữa trĩ thì bản thân tôi có hơi nghi ngờ và lo lắng không biết thuốc bôi chữa bệnh trĩ liệu có thực sự hiệu quả không. Xin được hỏi các chuyên gia bệnh trĩ của diễn đàn, với tình trạng hiện tại của tôi sử dụng thuốcbôi trĩ có đạt được hiệu quả không? Tôi xin cảm ơn!

(Đinh Đạt, Thanh Hóa)

 Sử dụng thuốc bôi điều trị bệnh trĩ

Có nên sử dụng thuốc bôi điều trị bệnh trĩ?
Các chuyên gia bệnh trĩ nhận định: Việc sử dụng các loại thuốc bôi điều trị bệnh trĩ là một trong những giải pháp chữa bệnh trĩ mà người bị bệnh trĩ có thể áp dụng. Thuốc bôi trĩ có những ưu điểm về sự tiện dụng, gọn nhẹ. Bên cạnh đó, có thể kể đến các công dụng của thuốc bôi trĩ như sau:
- Có tác dụng làm giảm tình trạng đau đớn hoặc ngứa ngáy do các búi trĩ ảnh hưởng tại vùng hậu môn.
- Thuốc bôi chữa bệnh trĩ có khả năng sát trùng và kháng khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do các búi trĩ tiết dịch.
- Thuốc bôi trĩ giúp cho các niêm mạc vùng hậu môn được bảo vệ, hạn chế khả năng viêm nhiễm sau mỗi lần đi đại tiện hoặc khi các búi trĩ bị tổn thương.
Vậy bạn có thể yên tâm sử dụng thuốc bôi trĩ hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì bạn cũng nên chú ý về những vấn đề sau:
- Thuốc bôi trĩ không có tác dụng điều trị bệnh trĩ nội ở giai đoạn đầu, thuốc chỉ có tác dụng khi sử dụng ở ngoài da.
- Thuốc bôi trĩ có tác dụng làm giảm đau nhức và khó chịu do các búi trĩ gây ra, hạn chế nguy cơ triệu chứng diễn tiến nặng hơn gây nguy hiểm cho người bệnh.
- Người bệnh nên cẩn trọng với những loại thuốc bôi điều trị bệnh trĩ. Theo đó, chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa!

Đối với trường hợp của bạn Đinh Đạt, bạn có thể sử dụng thuốc bôi điều trị bệnh trĩ, giúp làm giảm ảnh hưởng của các triệu chứng bệnh trĩ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách điều trị bệnh trĩ khác để sớm khỏi bệnh. Để yên tâm, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa về phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp. Tránh tự mua thuốc hay tự điều trị tại nhà, việc thiếu kiến thức và lựa chọn cách điều trị không phù hợp không chỉ khiến bệnh không khỏi, lâu khỏi, thậm chí khỏi tạm thời rồi lại tái phát.


Chúc bạn sớm tìm được phương hướng điều trị bệnh trĩ hiệu quả cho mình!       

Đọc thêm






0 nhận xét:

Đăng nhận xét