CÁCH ĐIỀU TRỊ TRĨ NGOẠI GIAI ĐOẠN ĐẦU PHỔ BIẾN


Trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ khi các búi trĩ nằm ở phía dưới vùng lược làm người bệnh có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Trĩ ngoại được phát hiện và điều trị bệnh sớm càng tốt, tốt nhất là khi bệnh mới ở giai đoạn đầu. Vậy có những cách điều trị trĩ ngoại giai đoạn đầu nào?
1.      Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu
Người bệnh trĩ sẽ có cảm giác đau đớn rõ rệt mỗi khi tiếp xúc vào vùng hậu môn, kèm theo triệu chứng đau toàn thân.
Trong giai đoạn đầu của bệnh trĩ ngoại khi vận động mạnh hoặc đi đại tiện các khối trĩ sẽ lòi ra ngoài hậu môn một cách đột ngột, làm cho khu vực này bị viêm nhiễm bề mjăt da và khiến người bệnh có cảm giác đau bất thường. Một số trường hợp người bệnh sau khi đi đại tiện vận động mạnh khiến vùng da hậu môn bị loét, có mủ từ đó hình thành rò hậu môn.


Người bị bệnh trĩ giai đoạn đầu thường mệt mỏi và khó chịu
Các mô liên kết ở nếp gấp hậu môn có biểu hiện sưng to, tình trạng viêm nhiễm không ngừng kích thích lên vùng da hậu môn hoặc vùng da bên ngoài, phía trước hậu môn gây ra hiện tượng đau nhức hậu môn. Đây cũng là một biểu hiện điển hình của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu. Bên cạnh đó, khi bị bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu viêm nhiễm khiến vùng hậu môn phải chịu tổn thương khiến người bệnh có cảm giác nóng rát, khó chịu.
2.      Những cách điều trị trĩ ngoại giai đoạn đầuphổ biến
a.      Điều trị bằng phương thuốc dân gian
Có thể sử dụng một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu như: lấy lá sung, ngải cứu, nghệ, cỏ ong, cúc tần tất cả rửa sạch cho vào nồi nấu lấy nước, cho thêm một chén nước bồ kết đặc, sau đó lấy nước này để xông hậu môn, lấy bã đắp vào vùng bị trĩ. Ngoài ra người bệnh có thể dùng khoảng 500g củ mã thầy gọt sạch, nấu chung với đường trong khoảng 1 giờ rồi ăn liên tục trong 3 ngày.
Điều trị trĩ ngoại giai đoạn đầu bằng những bài thuốc dân gian này có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu, tuy nhiên nó không thể diệt trừ được mầm bệnh cũng như chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này.
b.      Điều trị bằng phương thuốc Tây y
Một số trường hợp bị trĩ ngoại có thể điều trị bằng thuốc Tây y, ThuốcTây y chữa bệnh trĩ ngoại thường kết hợp giữa thuốc bôi và thuốc uống. Các loại thuốc uống gồm có các tác dụng giảm phù nề, chống nhiễm trùng, kháng viêm…như các thuốc có chứa hoạt chất Rutin, chất flavonoid. Song song với thuốc uống người bệnh có thể kết hợp với các loại thuốc bôi tại chỗ như thuốc mỡ Suppositoire, Pommade để kháng viêm và hỗ trợ hoạt động của tính mạch.
c.       Dùng phương pháp phẫu thuật để loại bỏ trĩ 



Hết trĩ với phương pháp phẫu thuật cắt trĩ
Hai cách điều trị trĩ ngoại giai đoạn đầu nêu ở chỉ có tác dụng không chế bệnh trong một thời gian. Vì vậy, cách để thoát khỏi bệnh trĩ ngoại sớm nhất, hiệu quả nhất vẫn là tiến hành phẫu thuật cắt trĩ dựa theo kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH. Hoạt động của phương pháp này dựa trên lý thuyết về đệm hậu môn vừa loại bỏ được tận gốc các búi trĩ vừa ngăn ngừa nguy cơ tái phát.
Trên đây là một số phương pháp điều trị trĩ ngoại giai đoạn đầu hiệu quả và phổ biến giúp người bệnh thoát khỏi căn bệnh khó nói này. Có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” nên mọi người cũng cần tìm hiểu ngay những phương pháp phòng tránh bệnh trĩ để bệnh trĩ không có cơ hội “ghé thăm” bạn và những người xung quanh ngay hôm nay nhé.



Đọc thêm



0 nhận xét:

Đăng nhận xét