PHÒNG BỆNH TRĨ: ĐIỀU AI CŨNG NÊN BIẾT!


Bệnh trĩ gây ra nhiều biến chứng cho người bệnh cả về tâm lý và sức khoẻ. Có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy phòng bệnh trĩ nói riêng là việc làm cần thiết với mọi người để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân.

Trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp có thể xảy ra với bất kỳ ai. Những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thường do chế độ sinh hoạt, ăn uống, môi trường làm việc…


Hạn chế uống rượu bia để phòng bệnh trĩ

Biểu hiện bệnh trĩ không phải ai cũng phát hiện ra sớm và nhận biết được. Tuỳ theo mức độ mà biến chứng để lại khác nhau gây cho người bệnh nhiều đau đớn và khó chịu.
Phòng bệnh trĩ như thế nào? Phòng bệnh trĩ có đơn giản không? Là câu hỏi của nhiều người gửi tới phòng khám cần tư vấn liên quan tới bệnh trĩ.
Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cần thiết liên quan tới việc phòng chống bệnh trĩ đơn giản và an toàn nhất cho sức khoẻ.
Bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Việc phòng bệnh trĩ là kiến thức cơ bản cho tất cả mọi người.
Phòng bệnh trĩ như thế nào?
Dưới đây là những lưu ý cơ bản mọi người cùng tham khảo nhé:
-         Chế độ ăn uống hàng ngày
Mỗi người cần thực hiện chế độ ăn uống phù hợp và khoa học. Chú ý hạn chế các thực phẩm nóng hay những thực phẩm, đồ uống kích thích cơ thể ảnh hưởng tới thần kinh như cafe, bia rượu, thuốc lá…
Uống nước đầy đủ, mỗi ngày trung bình cung cấp vào cơ thể tối thiểu 2l nước để giúp thanh lọc cơ thể.
-         Thực hiện thể dục thể thao hợp lý
Trong môi trường làm việc nên linh động đi lại, không nên đứng hay ngồi quá lâu một chỗ vì như vậy dễ tạo áp lực lên tĩnh mạch trực tràng và hạn chế sự lưu thông của máu.
Tăng cường thể dục thể thao sẽ giúp tuần hoàn máu tốt, tang bài tiết và thúc đẩy dạ dày đường ruột hoạt động tốt hơn.
-         Vệ sinh sạch sẽ
Sau khi đi tiểu tiện hay đại tiện xong nên vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt, tránh tình trạng rặn quá mức hay khuân vác các đồ vật nặng quá với sức của bản thân.
Tốt nhất nên tạo cho bản than thói quen đi đại tiện đúng giờ hàng ngày, không nên nhịn để tránh gây ra tình trạng táo bón hây ảnh hưởng tới trực tràng hậu môn.
-         Điều trị táo bón
Khi bị táo bón thì nên hạn chế không uống kháng sinh mà cần bổ sung nước và thức uống mát nhằm điều tiết cơ thể. Táo bón chính là thủ phạm chính gây nên bệnh trĩ với việc các búi trĩ bị lòi ra bên ngoài kèm theo chảy máu gây đau đớn.
-         Ngủ đủ giấc
Giấc ngủ ngon không chỉ giúp cơ thể khoẻ mạnh mà còn có tác dụng chống lại bệnh trĩ hiệu quả. Thức khuya, mất ngủ cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh trĩ.
Phòng bệnh trĩ là điều ai cũng nên biết. Hi vọng với bài chia sẻ trên đây sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết và hữu ích về bệnh trĩ và cách phòng chống hiệu quả.


Đọc thêm





0 nhận xét:

Đăng nhận xét